fbpx

“อนุทิน” เชื่อ 2 คดีการเมืองใหญ่ไม่กระทบรัฐบาล

รัฐสภา 19 มิ.ย.- “อนุทิน” โชว์เสียง รัฐบาลแน่นปึกก่อนถกงบฯ วันแรก บอก ณ วันนี้ นายกฯ ยังเป็น “เศรษฐา” เชื่อ 2 คดีการเมืองใหญ่ไม่กระทบรัฐบาล


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วงเงิน 3.752 ล้านล้านบาท วาระแรกว่า เราก็ต้องชี้แจงว่างบฯ แต่ละกระทรวงเป็นอย่างไร ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่กำกับดูแลอยู่ 4 กระทรวง ก็ให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบเตรียมการชี้แจงในทุกประเด็น ตอบข้อสงสัยให้ชัดเจน เพื่อจะได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมาธิการต่อไปในขั้นตอน ก่อนวาระที่ 2-3 ให้งบผ่านเป็นกฎหมายโดยเร็ว

ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จากคดีม.112 จะทำให้สถานการณ์ทางการเมือง มีทิศทางและความเชื่อมั่นดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทินมองว่า ขณะนี้ในส่วนที่เป็นคณะรัฐมนตรี ประกอบไปด้วยพรรคร่วมรัฐบาล 5-6 พรรค และมีเสียงสนับสนุนในสภาสภาผู้แทนราษฎร 314 เสียง ถือเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ และการทำงานของคณะรัฐมนตรีทุกคน ก็เป็นไปตามหลักการเดียวกัน ทำตามนโยบาย สนับสนุนซึ่งกันและกัน ก็ถือว่าไม่มีผลกระทบอะไรจากปัจจัยภายนอก ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน


ส่วนอีกสองคดีใหญ่ที่ต้องยืดระยะเวลาออกไป นายอนุทินกล่าวว่า อย่าไปแตะเลย พร้อมชี้ขึ้นไปที่ห้องประชุมฯ ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวเปิดการอภิปรายงบประมาณฯ พอดี และนายอนุทิน กล่าวต่อว่า ฟังดูสิว่าเสียงใคร กำลังเสนอเรื่องของงบประมาณ ให้ผู้แทนปวงชนชาวไทยพิจารณาอยู่ เสียงก็ยังเป็นเสียงของท่านนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อเศรษฐา ทวีสิน ฉะนั้นแสดงว่า ณ วันนี้ยังไม่มีผลกระทบ หรือไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลง อย่างเป็นนัยสำคัญในรัฐบาลชุดนี้.-319 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง