fbpx

“อนุทิน” ส่งข้อความให้กำลังใจนายกฯ ป่วยโควิด

ทำเนียบ 17 มิ.ย.-“อนุทิน” เผยส่งข้อความให้กำลังใจนายกฯ ป่วยโควิด เจ้าตัวตอบกลับ เจอกันวันพุธ ยืนยันสถานกาณ์การเมืองพรุ่งนี้ไม่ส่งผลเปลี่ยนขั้วการเมือง ย้ำรัฐบาลเข้มแข็ง พรรคร่วมสามัคคีกันดี

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้ส่งข้อความทาง WhatsApp ไปหา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยขอให้หายป่วยเร็วๆ ซึ่งนายกฯ ตอบกลับมาว่า เจอกันวันพุธ ตนเองก็คาดว่าคงเจอกันในสภา ซึ่งมีการประชุมร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2568


ส่วนมองสถานการณ์การเมืองอย่างไร ที่พรรคก้าวไกลพูดว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า หรือหากมีเหตุเปลี่ยนแปลงทางการเมือง มีความเป็นไปได้ในการจับมือกับพรรคภูมิใจไทย มากกว่าพรรคเพื่อไทย นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีการเปลี่ยนขั้วแน่นอน รัฐบาลชุดนี้ก็ยังมีความเข้มแข็ง มีเสียงสนับสนุน 300 กว่าเสียง การทำงานมีความสามัคคีกันดี สนับสนุนซึ่งกันและกันทุกฝ่าย

ทั้งนี้ จะมีการวิเคราะห์อย่างไร เนื่องจากพรุ่งนี้จะมีการพิจารณาคดีของศาลรัฐธรรมนูญ และอัยการสูงสุด จะมีผลต่อรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน บริหารประเทศ ส่วนเรื่องตัวบุคคล หรือสถาบันอื่น เราไปก้าวก่ายไม่ได้ ซึ่งการบริหารราชการแผ่นดิน มันมี if และ then เมื่อมีอะไรเกิดขึ้นก็แล้วแต่ รัฐบาลก็ต้องอยู่ได้อยู่ตลอด ไม่ให้มีการเกิดอุปสรรคใดๆ ทำให้ประเทศอยู่ในความสงบ


เมื่อถามย้ำว่าได้มีการวิเคราะห์หรือไม่ หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเรื่องการเลือก สว. ขัดรัฐธรรมนูญ จะมีผลอย่างไรต่อการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เพราะเราไม่ใช่คนตัดสินเอง และเราต้องไม่ก้าวก่ายหน่วยงาน หรือสถาบันอื่น ๆ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด รวมถึงแผนที่ตั้งใจให้มันเกิดประสบเป้าหมาย เกิดผลสำเร็จให้ได้ รัฐบาลก็ต้องทำเช่นนี้เหมือนกัน.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

กองโคลนแม่สาย

คาดต้องใช้เวลา 6 เดือน ฟื้นฟูแม่สายให้กลับสภาพเดิม

การฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายจากน้ำท่วมจนจมโคลน เดินหน้าไปอย่างช้าๆ เนื่องจากบ้านเรือนเกือบ 7 พันหลัง ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยโคลน คาดอาจต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน จึงจะฟื้นฟูให้แม่สาย ให้กลับคืนมาสภาพเดิม

มอบสิ่งของช่วยน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ให้ชาวเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค และเสื้อผ้าลูกให้ชาวเชียงราย ย้ำ ต้องเร่งเอาโคลนออกให้เร็วที่สุด ชี้ ความทุกข์ของ ปชช. เป็นรายวัน รายชั่วโมง เผย เริ่มเยียวยาก้อนแรกได้ทันที และเตรียมคุยเกณฑ์เยียวยาเพิ่มเติม