fbpx

ยังไม่พบผู้กระทำผิดกฎหมาย เลือก สว. ระดับจังหวัด กทม.

ศูนย์ราชการ 16 มิ.ย.-ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตรวจการเลือก สว. ระดับจังหวัด กทม. เรียบร้อยดี ยังไม่พบผู้กระทำผิดกฎหมาย เผยเตรียมเจ้าหน้าที่รองรับ กกต.ส่งเรื่องพร้อมฟันผิดทันที

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกตรวจสังเกตการณ์ความพร้อมการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของหน่วยเลือก สว. ระดับจังหวัด ของกรุงเทพฯ ที่ ที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ แจ้งวัฒนะ พร้อมให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า จากการ ตรวจสอบตามห้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการตัดการสื่อสาร ไม่มีผู้ใดพกโทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารใดเข้าไปในเขตของการเลือก สว.แต่อย่างใด พร้อมกันนี้ยังได้สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดูแลในพื้นที่ กว่า 40 นาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือก สว.


พล.ต.ท.กรไชย กล่าวต่อว่า สำหรับการตรวจสอบติดตามเกี่ยวกับกลุ่มการเมือง องค์กรการเมือง และกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเราได้มีการ ตรวจสอบติดตามอยู่แล้ว ซึ่งเชื่อว่าสิ่งที่ทางตำรวจเตรียมความพร้อมเอาไว้ จะสามารถเข้าไปดำเนินการได้ทันทีหากพบว่ามีการกระทำความผิด

“แต่ทุกอย่างต้องอยู่ที่ กกต.ซึ่งจะเป็นผู้พิจารณาว่าการกระทำนั้นๆ เป็นการทำความผิดหรือไม่หากเป็นการทำความผิดก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งจะมีกลุ่มพนักงานสืบสวนสอบสวนทุกจังหวัด แล้ว มีกฎหมายที่สามารถดำเนินคดีได้เลย” พล.ต.ท.กรไชย กล่าว


สำหรับ กรณีมีข่าวการจ้างวานให้ลงสมัคร สว. ที่จังหวัดศรีสะเกษนั้นต้องรอให้ กกต. เป็นผู้ชี้มูล ซึ่งหากมีการชี้มาทางตำรวจก็พร้อมดำเนินคดีเช่นกัน ทั้งนี้ในวันนี้นอกจากมาสังเกตการณ์พื้นที่กรุงเทพมหานครแล้ว จะเดินทางไปยังจังหวัดนครราชสีมาซึ่งเป็นอีกพื้นที่ที่มีผู้สมัคร สว. เป็นจำนวนมากส่วนจะเดินทางไปจังหวัดศรีสะเกษได้หรือไม่นั้นจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ.-313.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“ทรัมป์” ปลอดภัยหลังถูกยิงขณะหาเสียง

ทีมหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ แถลงว่า ทรัมป์ปลอดภัยตามที่ได้แถลงก่อนหน้านี้ หลังจากถูกยิงเข้าที่หูขวา ขณะหาเสียงเลือกตั้ง

เปิดภาพ จนท.อยู่บนหลังคาขณะ “ทรัมป์” ถูกลอบยิง

บัตเลอร์ 14 ก.ค.- สื่อในสหรัฐเผยแพร่ภาพถ่ายที่ได้จากพยานในเหตุการณ์ เป็นภาพเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธประจำการอยู่บนหลังคาบ้านหลังหนึ่ง ใกล้บริเวณที่โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังปราศรัยหาเสียง และถูกลอบยิง ภาพนิ่งที่ผู้เข้าร่วมฟังการปราศรัยหาเสียงบันทึกไว้ เห็นเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธประจำการอยู่บนหลังคาบ้าน ใช้กล้อง 2 ตามองสำรวจไปรอบพื้นที่ ในขณะที่ทรัมป์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐกำลังปราศรัย ก่อนเกิดเหตุคนร้ายยิงเข้ามายังเวทีหลายนัด ทรัมป์ถูกยิงที่หูด้านขวา มีผู้ร่วมงานเสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บ 2 คน ภาพนิ่งของผู้เห็นเหตุการณ์เห็นเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธยังคงประจำการอยู่บนหลังคา แม้ว่าทรัมป์ได้รับการพาตัวออกไปจากเวทีปราศรัยแล้ว.-810(814).-สำนักข่าวไทย

CNN รวบรวมรายชื่อ ปธน.และอดีต ปธน.สหรัฐที่ถูกยิง

ซีเอ็นเอ็น (CNN) รวบรวมรายชื่อประธานาธิบดี อดีตประธานาธิบดี และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐที่เคยถูกยิง หลังเกิดเหตุโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ถูกยิงที่หูขวาขณะหาเสียงเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมตามเวลาสหรัฐ

ญาติโต้ ภรรยา-ลูก ทำร้ายน้องชาย ปมชิงมรดก 100 ล้าน

กรณีภรรยา ร้องเพจสายไหมต้องรอด ช่วยสามีถูกบุกอุ้ม ปมชิงมรดก 100 ล้าน พี่สาวโต้ภรรยา-ลูก ทำร้ายน้องชาย จึงพามาอยู่ด้วย ลั่นน้องสะใภ้หวังฮุบสมบัติ

ข่าวแนะนำ

ชื่นมื่น งานเลี้ยงพรรคร่วมฯ พปชร.เป็นเจ้าภาพ “บิ๊กป้อม” ​ไม่มา

ชื่นมื่น งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล พปชร.เป็นเจ้าภาพ ด้านนายกฯ ทำสัญลักษณ์มือรูปหัวใจประกบมือ “อนุทิน-ธรรมนัส” โชว์สัมพันธ์แนบแน่น ขณะ “ธรรมนัส” แจง “บิ๊กป้อม” ​ไม่ร่วมงาน Dinner พรรคร่วมฯ เหตุเป็นข้อตกลงตั้งแต่ตั้งรัฐบาล​ มอบ​ “พัชรวาท”​ เป็นเจ้าภาพ​งานเลี้ยง​ ย้ำ​ดูแลงานเลี้ยงให้ดี​ แต่วันนี้ “บิ๊กป๊อด” ป่วย

“จุลพันธ์” ยันแหล่งเงินดิจิทัลวอลเล็ต จากงบ 67-68

“จุลพันธ์” ยืนยัน “โครงการดิจิทัลวอลเล็ต” ยังตั้งงบที่ 5 แสนล้านบาท ใช้เงินจากงบ 67-68 ตัด ม.28 ออกไป มอบให้กระทรวงพาณิชย์ พิจารณากลุ่มสินค้าอาวุธปืน ว่าจะให้ร่วมหรือตัดออกโครงการนี้