fbpx

“อนุทิน” ขอบคุณฝ่ายปกครอง-ตร.ทลายผับดังชลบุรี

ชลบุรี 15 มิ.ย. – “อนุทิน” ขอบคุณฝ่ายปกครอง-ตำรวจ ทลายผับดังชลบุรี จี้เจ้าของอาคารเร่งแสดงตัวชี้แจง หลังปล่อยพื้นที่ขายยาเสพติดโจ๋งครึ่ม เตือนผู้ประกอบการอย่าคิดเรื่องขยายโซนนิ่ง หากยังพบการกระทำผิดต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปแถลงข่าวและกล่าวขอบคุณทีมทำงาน กรณีชุดปฏิบัติการร่วมฝ่ายปกครอง ตำรวจ สนธิกำลังบุกจับสถานบันเทิงชื่อดัง พื้นที่ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ที่ปล่อยให้มีการใช้ยาเสพติดด้านใน ว่าเราทำตามนโยบายรัฐบาล เรื่องการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังรวดเร็วและเป็นรูปธรรม ไปพร้อมกับการควบคุมสถานบันเทิง เร่งปราบปรามสถานบันเทิงผิดกฎหมายที่เป็นแหล่งมั่วสุมของเยาวชน มีการปล่อยให้พกพาอาวุธ ใช้ยาเสพติด เป็นภัยต่อความสงบสุขของบ้านเมือง

ปฏิบัติการนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้เข้าทำการตรวจค้น พบการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งเปิดเกินเวลา ไม่มีใบอนุญาต ปล่อยให้นักท่องเที่ยวเล่นยา มีการขายภายในร้าน ทราบว่าคนที่ขายคือหัวหน้าการ์ด การกระทำผิดชัดเจน ตอนเข้าไปจัดการพบมีเด็กและเยาวชน อยู่ในอาคารด้วย เมื่อมีการตรวจปัสสาวะพบสีม่วง มีสารเสพติด 157 ราย แบ่งเป็นชาย 68 ราย หญิง 89 ราย และพบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี อีกจำนวน 8 ราย พนักงานฝ่ายปกครองจึงจับกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง


พร้อมนำตัวและของกลางไปร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด 1) เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2) จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และ 3) มีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ ซึ่งเป็นเหตุผลประกอบการทำคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปี คนที่จำหน่าย หัวหน้าการ์ด สอบประวัติพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ อยู่ระหว่างหลบหนีอีก ตอนนี้ควบคุมตัวได้แล้ว

“การปิดสถานประกอบการ 5 ปี ตนไม่ได้ไปบอกให้เปลี่ยนชื่อ ปิดคือปิดอาคารไปด้วย เจ้าของอาคารต้องมาชี้แจงว่าท่านปล่อยให้พื้นที่ของท่านถูกนำไปใช้กระทำเรื่องผิดกฎหมายแบบนี้ได้อย่างไร ต้องมาอธิบายให้ได้ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นกับความผิดที่เกิดขึ้น ตอนนี้ท่านอยู่ในจุดที่ไม่คุ้มแล้ว เพราะกรณีอาคารถูกปิดก็เท่ากับว่าอาคารนี้เอาไปทำกิจการใดไม่ได้เป็นเวลา 5 ปี เสียโอกาสท่าน ดังนั้น ท่านต้องรีบมาชี้แจง ผ่อนหนักให้เป็นเบา” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องเข้ามาจัดระเบียบสังคมให้เกิดความสงบสุข มีความปลอดภัย เรากำลังไล่สแกนตามพื้นที่ ผู้ประกอบการที่กระทำผิดกฎหมายต้องเข้าไปจัดการ ที่สุดแล้วสิ่งที่อยากจะบอกคือมีการขอให้เราขยายโซนนิ่ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เราอยากทำอยู่แล้ว ให้ประชาชนมีช่องทางทำมาหากินเพิ่มขึ้น ถ้าทุกคนทำถูกกฎหมาย เวลาจะเสนอให้มีการขยายเวลาประกอบกิจการ เปิดช่องทางให้ท่านได้สร้างรายได้ ถ้าท่านอยู่ในระเบียบ เราพร้อมสนับสนุน เราพร้อมสร้างความสะดวกให้ท่าน ทุกคนตั้งใจ แต่พอมีการประทำที่ผิดกฎหมาย มันก็ทำให้เราแก้ไขกฎระเบียบยากไปหมด


“ต้องขอบคุณทั้งฝ่ายปกครองและฝ่ายตำรวจ ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ใครคิดจะทำผิดกฎหมาย เราจัดการแน่นอน จะไม่มีการเปิดให้วิ่งเต้น มาขอกัน เราไม่ฟัง ไม่ยอม ท่านทำลายบ้านเมือง ทำลายเยาวชน ทำลายอนาคตของประเทศไทย เรายอมไม่ได้ ใครทำผิดกฎหมาย เจอพลังของหน่วยงานราชการแน่ อย่าลืมว่าเราคือผู้รักษากฎหมาย ที่เราทำอยู่เราแค่ทำตามหน้าที่ของเรา” นายอนุทิน กล่าว.-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร