fbpx

“อนุสรณ์” ชี้คดี 40 สว.ยื่นถอดถอน “เศรษฐา” ไม่น่าห่วง

กรุงเทพฯ 15 มิ.ย. – “อนุสรณ์” ชี้คดี 40 สว. ยื่นถอดถอน “เศรษฐา” ไม่น่าห่วง เชื่อชี้แจงได้ ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนงบฯ ปี 68 สส.เพื่อไทย พร้อมแล้ว มั่นใจผ่านฉลุย


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่มีการจับตามองสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงวันที่ 18 มิ.ย. ในคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยืนยันหนักแน่นมาโดยตลอดว่าน้อมรับและพร้อมเข้าสู่กระบวนการถูกตรวจสอบ ไม่มีแนวคิดที่จะชิงลาออกไปก่อนมีคำตัดสิน หรือชิงยุบสภาฯ เป็นธรรมดาของการถูกตรวจสอบ เมื่อมีผู้ร้อง ผู้ถูกร้องก็ต้องชี้แจงไป นายกรัฐมนตรียังคงมุ่งมั่นทำงานไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อยและไม่เสียสมาธิการทำงานจากเรื่องนี้อย่างแน่นอน ในส่วน สส.พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถชี้แจงได้ และจะรอดพ้นจากการถูกร้องถอดถอนในครั้งนี้

“นอกเหนือจากการส่งกำลังใจ สส.พรรคเพื่อไทย มั่นใจอย่างเต็มที่ว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถชี้แจงได้และรอดพ้นจากการถูกถอดถอน”


นายอนุสรณ์ ยังกล่าวถึงกรณีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 68 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-21 มิ.ย.นี้ว่า สส.พรรคเพื่อไทย พร้อมแล้วที่จะเข้าสู่การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 68 มั่นใจว่าจะทำหน้าที่ในการร่วมพิจารณางบประมาณของประเทศอย่างรอบคอบ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ มีความคล่องตัว สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมในยุคปัจจุบัน รวมถึงวางรากฐานการพัฒนาประเทศไปสู่อนาคตอย่างยั่งยืน เวลาในการพิจารณา 3 วัน ถือว่าเพียงพอ ถ้าทุกฝ่ายบริหารจัดสรรเวลาอย่างเหมาะสมจะเป็นประโยชน์กับประชาชนที่จะร่วมตรวจสอบการจัดทำงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน

“เพราะทุกปัญหารอไม่ได้ มั่นใจว่าการพิจารณางบฯ ปี 68 จะผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาอย่างแน่นอน และขอให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ” นายอนุสรณ์ กล่าว.-316-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด