fbpx

“เปอตี” อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส พบ นายกฯ

ทำเนียบรัฐบาล 14 มิ.ย.- นายกฯ พบ นายเอมานูว์แอล เปอตี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส ชื่นชมวงการฟุตบอลไทยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนากีฬาฟุตบอลของไทย


นาย Jean-Claude Poimboeuf เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย นำนายเอมานูว์แอล เปอตี (Mr. Emmanuel Petit) อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส (ชุดแชมป์โลกปี 2541 และแชมป์ยุโรปปี 2543) เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับ นายเปอตี ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในมหกรรมโอลิมปิกปารีส 2024 (Olympic Paris 2024) ในวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ณ สวนเบญจกิติ กรุงเทพฯ โดยนายกรัฐมนตรีเคยติดตาม และชื่นชมในทักษะฝีมือการเล่นฟุตบอลของนายเปอตี เชื่อมั่นว่าการเยือนไทยของนายเปอตี จะช่วยสนับสนุนความร่วมมือระหว่างไทยกับฝรั่งเศสในด้านการกีฬา และถือเป็นโอกาสให้เกิดแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงเชื่อว่าจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย


ด้านนายเปอตี ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าเยี่ยมคารวะในวันนี้ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมายังประเทศไทยในครั้งนี้ ชื่นชอบประเทศไทยมาก มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยหลายครั้ง และหากมีโอกาสอยากมาอยู่ประเทศไทย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รัฐบาลพยายามพัฒนา Immigration System และมาตรการต่าง ๆ สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาทำงานและอยู่อาศัย ซึ่งมีชาวฝรั่งเศสเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก นอกจากนี้ ไทยและฝรั่งเศสยังมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน รวมถึงมีความร่วมมือในการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล รวมถึงแนวทางการพัฒนากีฬาฟุตบอลในประเทศไทย ซึ่งนายเปอตีกล่าวว่าประเทศในภูมิภาคเอเชียมีการพัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลอย่างมาก โดยเฉพาะสาธารณรัฐเกาหลี และญี่ปุ่น พร้อมกล่าวว่าได้มีโอกาสชมการแข่งขันของทีมชาติไทย ชื่นชมพัฒนาของทีมไทยที่มีอย่างต่อเนื่อง โดยนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาไทย ซึ่งรวมถึงกีฬาฟุตบอล มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่พยายามผลักดันศักยภาพกีฬาฟุตบอลไทย โดยนายกรัฐมนตรีเห็นว่าการพัฒนาต้องเริ่มตั้งแต่ในระดับโครงสร้าง และพัฒนาในระยะยาว เช่น การพัฒนาด้านการศึกษา และ Food science รวมไปถึงการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ เพราะประชาชนต้องมีความกินดีอยู่ดี มีสุขภาพที่แข็งแรงก่อน โดยเฉพาะในเยาวชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีพยายามพัฒนาความเติบโตทางเศรษฐกิจไทยให้ดีเพื่อพัฒนาวิถีชีวิตประชาชนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเปอตีจะร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ณ สวนเบญจกิติ กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันโอลิมปิกสากล (23 มิถุนายนของทุกปี) ส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย ตามนโยบายโอลิมปิกสากล และสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในมหกรรมโอลิมปิกปารีส 2024 ซึ่งสาธารณรัฐฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพ รวมถึงเป็นการเน้นย้ำความพร้อมของไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัด Youth Olympic 2030 .-316 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย