fbpx

นายกฯ สักการะพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน

ลำพูน 8 มิ.ย.- นายกรัฐมนตรี สักการะพระธาตุหริภุญชัย ขณะเจ้าอาวาสของบสร้างพระวิหาร-โรงเรียนปริยัติสามัญ ระดับมัธยม-จัดทำโครงการทิ้งขยะประจำจังหวัด ก่อนมอบพระรอด พร้อมฝากให้ “ทักษิณ” แซวเงิน 10,000 ขอให้ได้เร็วๆ บอกเวลาของนักการเมืองมีน้อย


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมายัง จ.ลำพูน โดยได้สักการะพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน พร้อมสนทนาธรรมกับพระเทพรัตนนายก เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัย ที่ได้ฝากให้นายกรัฐมนตรีดูเรื่องวัฒนธรรม การท่องเที่ยว เพราะตอนนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจำนวนมาก สร้างรายได้ให้กับประชาชน และขณะนี้วัดกำลังก่อสร้างพระวิหารพระเจ้าละโว้ วงเงินจำนวน 27 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่เป็นเจ้าอาวาสยังไม่เคยของบประมาณจากส่วนราชการ ขณะนี้ได้ขอไปทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติแล้ว จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีไปช่วยเร่งรัด เนื่องจากที่นี่เป็นวัดท่องเที่ยว

ส่วนเรื่องขยะ ที่ปัจจุบันต้องเอาไปทิ้งที่ดอยเต่า อำเภอแม่ฮอด จังหวัดเชียงใหม่ และใช้งบประมาณจำนวนมาก จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีทำโครงการจังหวัดละหนึ่งแห่ง โดยสร้างให้ห่างไกลกับพื้นที่ชุมชน เพราะหากไม่ทำ ในอนาคตลูกหลานจะลำบาก


นอกจากนี้ยังอยากให้นายกรัฐมนตรีสนับสนุนการจัดสร้างโรงเรียนปริยัติสามัญ ระดับมัธยม ซึ่งที่ผ่านมาเคยพยายามที่จะสร้างโรงเรียนให้เกิดขึ้น แต่ติดเรื่องงบประมาณ เพราะวัดเป็นสมบัติของประเทศ ไม่ใช่ของพระ

ด้านนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องที่เจ้าอาวาสฝากไว้ ทั้งเรื่องวัฒนธรรม งบประมาณ ขยะ และโรงเรียนปริยัติสามัญ ระดับมัธยม นั้นรับทราบ และจะนำไปหารือกับคณะทำงานต่อไป

ขณะเดียวกัน เจ้าอาวาสได้อวยพรให้บริษัทแสนสิริ ขายดี ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้กับคณะนายกรัฐมนตรี ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะบอกว่า เป็นของบุตรสาวไม่ใช่ของตนเอง


จากนั้น เจ้าอาวาสได้มอบพระรอด วัดมหาวัน (มหาวันวนาราม) ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ รวมถึงได้ฝากให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย ก่อนพูดแซวว่าเงิน 10,000 บาท ขอให้ได้เร็วๆ นะ และขอให้นายกรัฐมนตรีเร่งทำให้รวดเร็ว เพราะเวลาของนักการเมืองมีน้อย อยากทำอะไรจะมัวช้าไม่ได้ ต้องทำให้เร็วๆ ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติลำพูนหริภุญชัย.-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน