fbpx

“สมคิด” มั่นใจนายกฯ แจงได้ ปม 40 สว. ยื่นร้องศาล รธน.

กรุงเทพฯ 6 มิ.ย.- “สมคิด” มั่นใจ “เศรษฐา” แจงศาลรัฐธรรมนูญได้แน่ ปม 40 สว.ยื่นร้อง เชื่อ ถกงบฯ ปี 68 ไร้ปัญหา ขอ ฝ่ายค้านอภิปรายอยู่ในกรอบไม่นอกประเด็น


นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า ในการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท รัฐบาลพร้อมนำเข้าสู่การพิจารณาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 19-21 มิถุนายน 2567 นี้ ทั้งนี้งบประมาณที่จัดทำขึ้นมาเพื่อรองรับการแก้ปัญหาปากท้อง การฟื้นฟูและการเติบโตประเทศในอนาคต

นายสมคิด กล่าวอีกว่า รัฐบาลพร้อมให้พรรคฝ่ายค้านอภิปรายงบประมาณได้อย่างเต็มที่ ขอเพียงการอภิปรายควรต้องอยู่ในกรอบงบประมาณ ไม่ออกนอกเรื่อง รวมทั้งรัฐบาลพร้อมรับฟังและหากมีการเสนอแนะหรือข้อท้วงติงที่ดีจากฝ่ายค้านรัฐบาลจะนำไปปรับปรุงแก้ไข ทั้งนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี พร้อมชี้แจงเหตุผลของการจัดทำงบประมาณปี 2568 อย่างเต็มที่


นอกจากนี้ นายสมคิด ยังกล่าวถึงการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา จำนวน 40 คน ยื่นให้ตรวจสอบนายเศรษฐา นั้น จากการสอบถามพบว่านายกฯ และทีมกฎหมายของรัฐบาลพร้อมชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะทุกอย่างอยู่ภายใต้กฎหมาย มั่นใจนายเศรษฐา สามารถชี้แจงได้และพร้อมนำพาประเทศไทยเดินไปข้างหน้า อย่างไรก็ตามในช่วงปลายปีนี้มั่นใจเศรษฐกิจไทยดีขึ้น ทั้งจากการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านล้านบาท รวมทั้งโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่จะช่วยเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชนอย่างแน่นอน .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

สาวใหญ่ อสม. ยอมคืนลอตเตอรี่ถูกรางวัลให้ “ตาอ้าย” แล้ว

หวยอลเวง จ.ลำปาง กรณี “ตาอ้าย” อายุ 74 ปี ถูกสาวใหญ่ อสม.ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ไป ล่าสุด สาวใหญ่ ยอมรับสารภาพว่าเอาไปจริง และนำสลากมาคืนให้แล้ว โดยมอบให้ผ่านตำรวจ สภ.เสริมงาม

ข่าวแนะนำ

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองเกือบร้อยบาท ในร้านทองกลางห้างดัง จ.เชียงใหม่ วางแผนลวงเจ้าของรถเก๋งไปฆ่า เพื่อชิงรถมาก่อเหตุชิงทอง ก่อนจัดฉากนำรถและศพไปทิ้งบนดอยสุเทพ

ทั่วไทยเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

พฐ.สันนิษฐานไฟไหม้เยาวราช เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระ

พฐ.ตรวจสอบบ้านต้นเพลิง เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุจากจุดธูปเทียนไหว้พระ ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันรอบชุมชนมีประปาหัวแดง-ถังดับเพลิงเพียงพอ แต่เพลิงลุกไหม้เร็วมาก จนควบคุมไม่ทัน

ทร.นำกำลังพลฝึกซ้อมฝีพายเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ ครั้งแรก

ทร.นำกำลังพลฝีพายขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ลงฝึกซ้อมกับเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ เป็นครั้งแรก