fbpx

“สุริยะ” ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริต พร้อมปลดหากพบอธิบดีเอี่ยว

ทำเนียบ 5 มิ.ย.-“สุริยะ” ชี้นโยบายรัฐบาลชัด ไม่ยอมให้มีทุจริต โต้ “ฐากร” หากมีข้อมูลข้าราชการทุจริตเรียกรับส่วยให้ส่งมา ลั่นพร้อมปลดหากพบอธิบดีเอี่ยว

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าผู้บริหารระดับกรมมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากผู้รับเหมาที่ชนะงานประมูล โดยตั้งเป้าให้ส่งส่วยในพื้นที่รับผิดชอบจากทั่วประเทศพื้นที่ละไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาทตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ว่า รัฐบาลนี้ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่สำคัญที่สุดคือรัฐมนตรี และข้าราชการทั้งหมด ต้องไม่มีการทุจริต โดยถือเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และพรรคเพื่อไทย มีจุดยืนแน่นอนคือถ้ารัฐมนตรีคนไหนมีการทุจริต ก็จะถูกปลด


สำหรับเรื่องนี้ ยืนยันว่า ตนเองเปิดกว้างรับฟังข้อมูลต่าง ๆ ทั้งประชาชน และฝ่ายค้าน ที่ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ จะรับฟัง และมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายสุริยะ ยังตั้งข้อสังเกตถึงนายฐากร ว่า อยู่ในสำนักงบประมาณมา 10 กว่าปี และดูแลในส่วนกระทรวงคมนาคมนาคมด้วย โดยบอกว่าในสมัยนั้นมีการเรียกเก็บ 12% จึงตั้งคำถามว่าในสมัยนั้นท่านทำอะไรอยู่ ทำไมสมัยนั้นไม่ลงมาแฉ มาแฉตอนนี้แปลว่าอะไร ตนเองไม่เข้าใจ


ส่วนที่สองคือนายฐากร บอกว่า ผู้อำนวยการสำนักทางหลวง และผู้อำนวยยการเขตทางหลวง ออกมาบอกว่า มี 2 คน หากดูแลกระทรวงคมนาคม จะทราบว่าทั้ง 2 ตำแหน่งนี้เป็นคนเดียวกัน เหมือนพยายามจินตนาการข้อมูลขึ้นมา ซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

ส่วนที่มีผู้อำนวยการสำนัก ไปร้องเรียนที่พรรคไทยสร้างไทย ตนเองอยากให้พาผู้อำนวยการสำนักมาที่กระทรวงคมนาคม และมีการไปเรียกร้องเงินให้ส่งไปที่อธิบดีหรืออย่างไร ถ้าจริง ตนเองจะปลดอธิบดีกรมทางหลวงทันที เชื่อว่า เรื่องนี้ชัดเจน เมื่อนายกรัฐมนตรี ให้นโยบายมา ตนเองก็กำชับลงไปตั้งแต่ปลัด จนถึงอธิบดี ให้ช่วยสอดส่องพฤติกรรมทุจริต ซึ่งรัฐบาลนี้รับไม่ได้ โดยหน่วยงานภายใต้สังกัดของตนเองนั้น คงคุมทุกคน 100% ไม่ได้ แต่ถ้ามีข้อมูลชัดเจน ตนเองคงไม่ปล่อยไว้ ต้องมีการดำเนินการ แต่ในขณะเดียวกัน คนที่กล่าวหาต้องคิดถึงกำลังใจของระดับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานดี เพราะมีการกล่าวหาโดยไม่มีข้อมูลที่เท็จจริง

เมื่อถามย้ำว่าวัตถุประสงค์ในการออกมาแฉเรื่องนี้มองอย่างไร นายสุริยะ กล่าวว่า ตนเองไม่มั่นใจ แต่ก็ชี้แจงในสิ่งที่มีการกล่าวหามา ตนเองพยายามรวบรวมข้อเท็จจริงมา


ส่วนจะต้องรายงานนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า หากนายกฯ เรียกมา ตนเองชี้แจงได้ตลอด และปฏิบัติตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และมีข้อมูลพร้อม หากมีการอภิปรายในสภาฯ ตนเองสั่งทุกระดับ ให้ทำงานให้โปร่งใส หากฝ่ายค้านมีข้อมูลข้อเท็จจริงที่ชัดเจน เจ้าหน้าที่ก็ต้องโดน.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

สาวใหญ่ อสม. ยอมคืนลอตเตอรี่ถูกรางวัลให้ “ตาอ้าย” แล้ว

หวยอลเวง จ.ลำปาง กรณี “ตาอ้าย” อายุ 74 ปี ถูกสาวใหญ่ อสม.ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ไป ล่าสุด สาวใหญ่ ยอมรับสารภาพว่าเอาไปจริง และนำสลากมาคืนให้แล้ว โดยมอบให้ผ่านตำรวจ สภ.เสริมงาม

ข่าวแนะนำ

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองเกือบร้อยบาท ในร้านทองกลางห้างดัง จ.เชียงใหม่ วางแผนลวงเจ้าของรถเก๋งไปฆ่า เพื่อชิงรถมาก่อเหตุชิงทอง ก่อนจัดฉากนำรถและศพไปทิ้งบนดอยสุเทพ

ทั่วไทยเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

พฐ.สันนิษฐานไฟไหม้เยาวราช เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระ

พฐ.ตรวจสอบบ้านต้นเพลิง เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุจากจุดธูปเทียนไหว้พระ ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันรอบชุมชนมีประปาหัวแดง-ถังดับเพลิงเพียงพอ แต่เพลิงลุกไหม้เร็วมาก จนควบคุมไม่ทัน

ทร.นำกำลังพลฝึกซ้อมฝีพายเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ ครั้งแรก

ทร.นำกำลังพลฝีพายขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ลงฝึกซ้อมกับเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ เป็นครั้งแรก