“จุลพงษ์” เรียกร้อง “วิษณุ” ปล่อยวางทางการเมือง

รัฐสภา 31 พ.ค.- “จุลพงษ์” เรียกร้อง “วิษณุ” ปล่อยวางทางการเมือง ใช้เวลาไปรักษาสุขภาพ-หาความสุข อย่าหลงเชื่อ หากใครบอกรัฐบาลนี้ขาด “วิษณุ” ไม่ได้


นายจุลพงษ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ว่าในฐานะที่ตนเป็นนิสิตเก่าคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เป็นลูกศิษย์ของนายวิษณุ   ซึ่งตนสอบได้คะแนน 98 คะแนนจาก 100 คะแนน ในวิชากฎหมายของนายวิษณุ  จนนายวิษณุให้เกียรติโดยเอาชื่อของตนไปใส่ในปัญหาตุ๊กตา ในตำรากฎหมายที่นายวิษณุแต่งเล่มหนึ่ง และในสมัยนั้นตนก็เป็นกรรมการนิสิตคณะนิติศาสตร์ โดยนายวิษณุเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา และตนได้ปรึกษากับนายวิษณุบ่อยครั้ง เมื่อวานนี้เห็นนายวิษณุในจอสื่อฯ ก็อดเป็นห่วงสุขภาพท่านไม่ได้ ก็ไม่ทราบจะหาช่องทางติดต่อท่านทางใด  เบอร์โทรหรือไลน์ก็ไม่มี จึงขอฝากสื่อมวลชนไปถึงอาจารย์วิษณุ ในฐานะศิษย์เก่า ว่า ขอร้องให้อาจารย์วิษณุปล่อยวางทางการเมืองเสียที  ในโลกนี้ทุกเรื่องไม่มีใครที่ขาดใคร คนใดคนหนึ่งไปไม่ได้  ต้องมีคนรุ่นใหม่แทนจนได้  และขออย่าไปเชื่อ หากมีคนมาบอกท่านว่า รัฐบาลนี้ขาดท่านไปไม่ได้” นายจุลพงศ์ กล่าว และว่านายวิษณุชอบยกคำบาลีในพระพุทธศาสนามาให้ข้อคิดแก่ผู้อื่น ตนจึงขอยกเรื่องที่ครั้งหนึ่งพระพุทธเจ้าเคยตอบคำถาม ว่า อะไรคือสิ่งที่เมื่อคนย้อนนึกถึงอดีตแล้ว จะทำให้คนเสียใจมากที่สุด พระพุทธเจ้าทรงตอบว่า สิ่งที่ทำให้คนเสียใจมากที่สุด คือการที่คนคิดว่าตนเองนั้นมีเวลา

“เวลาของอาจารย์วิษณุยังไม่หมด แต่ผมขออนุญาตเรียนไปยังอาจารย์วิษณุว่า แม้ท่านจะลงเรือแป๊ะมาแล้ว ตอนนี้ผมไม่ได้ห่วง ว่าท่านจะล่มไปพร้อมกับเรือนิด แต่ผมเป็นห่วงสุขภาพของท่าน จึงขอให้อาจารย์วิษณุใช้เวลาในปัจจุบัน ไปรักษาสุขภาพให้แข็งแรงจะดีกว่า  และหาความสุขเดินทางท่องเที่ยวที่ท่านชอบตามวัยของท่าน” นายจุลพงษ์ กล่าว


เมื่อถามว่า การที่นายกฯ แต่งตั้งนายวิษณุให้ไปช่วยด้านกฎหมาย แสดงว่านายกฯ ไม่ไว้ใจฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่   นายจุลพงษ์ กล่าวว่า คงไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น แต่ตนไม่ทราบว่าความคิดที่ไปดึงนายวิษณุมาช่วย เป็นความคิดของนายกฯเองหรือไม่ เพราะพวกเราก็เคยรู้อยู่แล้วว่าในสมัยก่อน นายกฯ ก็เคยพูดถึงนายวิษณุไว้อย่างไรบ้าง และในพรรคเพื่อไทยก็มีผู้ใหญ่ด้านกฎหมายที่มีความสามารถหลายคน.-314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย