fbpx

นายกฯ ประชุมหารือพัฒนา จ.กาญจนบุรี

กาญจนบุรี 11 พ.ค. – นายกรัฐมนตรีประชุมหารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี สถานการณ์ความมั่นคงชายแดน ด่านศุลกากร และปัญหายาเสพติด


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประชุมหารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี เรื่องสถานการณ์ความมั่นคงชายแดน ด่านศุลกากร แรงงานข้ามชาติ ที่กองพลทหารราบที่ 9 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยช่วงแรกเป็นการรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงาน

ขอบคุณผู้ว่าฯ ติดตามงานอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องที่ดินทำกิน การกันพื้นที่ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ ช่วยประชาชนในเรื่องภัยต่างๆ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คนมาจับจ่ายใช้สอยให้มากขึ้น อยู่นานขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งการคมนาคม หลังมีไฮเวย์ทำให้สะดวกในการเดินทาง


เรื่องเกษตรกรรม ปลูกพืชใหม่ๆ โดยเฉพาะทุเรียนที่มีการปลูกมากขึ้น ดังนั้น ต้องบริหารหารจัดการน้ำให้ดี เพื่อความมั่นคงในเรื่องน้ำเพื่อการเกษตร รองรับน้ำและปัญหาน้ำท่วม

ส่วนสถานการณ์ชายแดน ที่สกัดกั้นยางเถื่อน ทำให้ราคายางดีขึ้น ขอบคุณกองทัพ กระทรวงการคลัง และกรมศุลกากร รวมทั้งขอให้เร่งดำเนินการค้าชายแดนแบบ Single Window ให้เสร็จในเดือนกันยายนนี้ สำหรับยาเสพติด ขอให้ทำหน้าที่ให้หนักขึ้น สมกับที่ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เร่งระดมใน 90 วัน จัดการกวาดล้างและจับกุมผู้ค้ารายใหญ่

อย่างไรก็ตาม นายเศรษฐาได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ที่ภายในยังคงมีการสู้รบอย่างต่อเนื่อง การปิดพรมแดนถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยทางทหารรายงานว่ามีการตั้งด่านกี่จุด และป้องกันชายแดนอย่างไรบ้าง มีผลกระทบอย่างไร จึงมีการเพิ่มกำลังเข้าไปดูแล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน

รฟม.จ่อลงโทษขั้นสูงสุด เหตุประตูขบวนสายสีชมพูเปิดกลางทาง

“สุริยะ” เอาจริง! มอบ รฟม. ส่งหนังสือถึง NBM ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู จ่อดำเนินการตามบทลงโทษขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุประตูขบวนรถเปิดกลางทาง ลั่น! ไม่สามารถประนีประนอมหรือต่อรองได้