fbpx

นายกฯ สั่งตำรวจปราบมาเฟียแท็กซี่ ย่านราชประสงค์

30 เม.ย. – นายกฯ สั่งตำรวจเอาจริงปราบมาเฟียแท็กซี่ ย่านราชประสงค์ ไม่กดมิเตอร์ ขูดรีดนักท่องเที่ยว กำชับตำรวจ-กทม. ดูเรื่องส่วยสติกเกอร์รถแท็กซี่ จอดแช่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์


หลังมีภาพกลุ่ม Taxi Driver Thailand แชร์ภาพรถแท็กซี่สามารถจอดรอรับส่งผู้โดยสารในเลนพิเศษหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมระบุหากมีสติกเกอร์ที่หลังกระจกแสดงว่ามีการจ่ายส่วย จะได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาจอดรอรับส่งผู้โดยสารได้ ซึ่งแท็กซี่เหล่านี้จะไม่กดมิเตอร์ ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยว

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ช่วงเย็นที่ผ่านมา พบว่ามีแท็กซี่เข้ามาในเลนพิเศษเพื่อรับส่งผู้โดยสารเป็นระยะ แต่ไม่ใช่ลักษณะการจอดแช่ เป็นการเข้ามารับส่งผู้โดยสารซึ่งถือว่าทำได้ แต่ในอนาคตตำรวจได้ประสานกับทางห้างฯ กำหนดจุดจอดแท็กซี่และจุดจอดไรเดอร์ หากเรียกผ่านแอปพลิเคชันจะปักหมุดบริเวณด้านข้างห้างฯ ไม่ให้มาจอดรอรับบนถนนราชดำริ


ขณะที่วันนี้ตำรวจจราจร สน.ลุมพินี นำป้ายประชาสัมพันธ์รถทุกชนิดสามารถใช้ช่องทางซ้ายสุดได้ มาติดไว้ หลังจากที่ผ่านหนึ่งสัปดาห์ผู้ใช้รถใช้ถนนคิดว่าเป็นบัสเลน ไม่กล้าเข้า ทำให้ชั่วโมงเร่งด่วนรถติดสะสมหนัก โดยรองผู้กำกับจราจร สน.ปทุมวัน ยืนยันว่ารถทุกคันยังสามารถใช้บริการเลนพิเศษได้ แต่ต้องไม่จอดรอรับส่งผู้โดยสาร

ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ส่วยสติกเกอร์อิเซตันที่มีการแชร์นั้น ได้สั่งการให้ท้องที่ตรวจสอบแล้วว่าเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่ ยืนยันว่าปัจจุบันต้องไม่มีกลุ่มบุคคลที่มีอภิสิทธิ์มาจอดรอรับส่งผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยว และต้องไม่มีแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ขูดรีดนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ขณะที่วันนี้ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตี พร้อมด้วยนายพงศรัณย์ อัศวชัยโสภณ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย หลังนายกรัฐมนตรีกำชับให้ดูแลจัดระเบียบในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ โดยผลการประชุมร่วมของทุกฝ่าย เห็นตรงกันจะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว และต้องไม่มีกลุ่มแท็กซี่ผู้มีอิทธิพลมาฉวยโอกาสหากินในบริเวณนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง