fbpx

นายกฯ เชิญ 4 ธนาคารใหญ่ ถกลดดอกเบี้ยบ้านกลุ่มเปราะบาง

กรุงเทพฯ 23 เม.ย. – นายกฯ เชิญผู้บริหาร 4 ธนาคารใหญ่ เข้าหารือ ขอให้ทั้ง 4 ธนาคาร ช่วยลดราคาดอกเบี้ยเงินกู้บ้านให้กับประชาชน ส่วนความเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยส่งชื่อรัฐมนตรีให้นายกฯ พิจารณาแล้ว


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ (23 เม.ย.) ได้เชิญผู้บริหารธนาคารใหญ่ 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุเทพ และธนาคารไทยพาณิชย์ พูดคุยสถานการณ์เศรษฐกิจ โดยขอให้ทั้ง 4 ธนาคาร พิจารณาลดดอกเบี้ยบ้าน เพราะเป็นเรื่องเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ซึ่งทั้ง 4 ธนาคาร รับไปพิจารณา แต่ไม่ได้มีการกำหนดระยะว่าจะเร่งดำเนินการเมื่อไร

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในช่วงเช้าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้เดินขึ้นไปพบนายกรัฐมนตรีที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนเปิดเผยว่าได้ยื่นรายชื่อรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐให้นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ได้มีการเสนอชื่อนายไผ่ ลิกค์ และเสนอชื่อรัฐมนตรีสำรองอีก จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นโควตาในสัดส่วนของพรรค


นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีสหภาพธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เข้าพบที่กระทรวงการคลัง เพื่อขอให้ชี้แจงกรณีที่จะนำเงินของ ธ.ก.ส. ไปใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตใน 5 ประเด็น ว่าเมื่อวานได้นั่งพูดคุยกันและชี้แจงเรียบร้อยดี ก็เข้าใจตรงกัน ยืนยันว่าไม่มีปัญหา ซึ่งพวกเขาต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย โดยทางคณะกรรมการฯ และกระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลต้องการความมั่นใจว่ามีขั้นตอนทางกฎหมายอะไรที่รัฐบาลต้องทำ เช่น ส่งให้ทางสำนักคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบ ซึ่งต้องทำ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา หลังนายกรัฐมนตรีลงนามแต่งตั้งเมื่อวานนี้

นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า รัฐบาลไทยยังคงยืนยัน 3 หลักการสำคัญ คือยึดมั่นในการรักษาอธิปไตยของประเทศ ที่ถือเป็นเรื่องหลัก ดูแลคนไทยไม่ให้ได้รับผลกระทบ ยืนยันไม่ให้มีการใช้ดินแดนของไทยในการต่อต้านรัฐบาลเมียนมา ที่สำคัญยังย้ำในหลักการมนุษยธรรมที่ไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งทั้ง 3 ข้อถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงานของรัฐบาลไทย พร้อมมอบหมายให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นหน่วยงานหลักในติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งบ่ายวันนี้ นายปานปรีย์จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การสู้รบและพื้นที่ฝั่งไทย รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม


นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถือกระเป๋าที่ห้อยตุ๊กตา LABUBU ฝากให้ประชาชนตรวจสอบร้านค้าที่จะสั่งซื้อให้ดีก่อนตัดสินใจ รวมถึงตรวจสอบตัวสินค้าด้านในกล่องด้วย เพราะกล่องอาจจะเป็นสินค้าแท้ แต่ตัวตุ๊กตาอาจจะเป็นสินค้าปลอม หรือสินค้าลอกเลียนแบบก็ได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด