fbpx

“พัชรวาท” ยัน ”บิ๊กป้อม” ไม่เกี่ยว ปม “บิ๊กโจ๊ก” แฉ

ทำเนียบ 23 เม.ย.- “พัชรวาท” ยังไม่ได้คุย ”บิ๊กป้อม” หลังมีเอกสารหลุด กรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ขอช่วยตำแหน่ง ยัน “ลุงป้อม” ไม่เกี่ยว บอกใจดีคนเข้าหาเยอะ


พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุดที่มีเนื้อหาพาดพิงว่า หนึ่งในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. เคยขอให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝากเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร แล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตร เป็นการส่วนตัว

ส่วนจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกประวิตร ที่เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระหรือการแต่งตั้งหรือไม่นั้น  พลตำรวจเอกพัชรวาท กล่าวว่า “ลุงป้อมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวหรอก มีแต่คนไปหา คนที่ไปหาจะดำเนินการอะไรหรือไม่ ก็เชื่อว่าเขาไม่เคยยุ่ง”


ส่วนกรณีที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุว่า มีหนึ่งใน คณะกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ไปพบพลเอกประวิตร นั้น พลตำรวจเอกพัชรวาท ระบุสั้นๆว่า ก็ขอให้ไปถามพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เอง

ส่วนที่มีบุคคลเข้าไปพบกับพลเอกประวิตร บ่อยๆ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งใช่หรือไม่  พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่า “ใครก็ไปพบท่านเยอะ ท่านใจดี”

เมื่อถามย้ำว่าแต่จะช่วยเหลือเป็นอีกเรื่องหนึ่งใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาท ระบุว่า อะไรที่ผิด จะช่วยเหลือได้อย่างไร ส่วนเอกสารที่หลุดมา เป็นจังหวะเดียวกันกับที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ไปร้องกับ ป.ป.ช. ถือว่าสอดคล้องกันหรือไม่ ขอให้ไปสอบถามพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง