fbpx

หนุน Soft Power ต่อยอดเชิงธุรกิจระดับสากล

ทำเนียบรัฐบาล 18 เม.ย.-นายกฯ หารือ CEO ของ Comité Colbert พร้อมส่งเสริม สนับสนุน Soft Power ไทยให้เป็นที่ยอมรับระดับสากล ต่อยอดเชิงธุรกิจ เพิ่มรายได้


นาง Bénédicte Épinay ผู้อำนวยการใหญ่ (Déléguée Générale) และ CEO องค์กร Comité Colbert เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในโอกาสเยือนประเทศไทยตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีต้อนรับและขอบคุณที่ตอบรับคำเชิญเยือนของรัฐบาล นายกรัฐมนตรีพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากประสบการณ์ของ ผู้อำนวยการใหญ่ และ CEO องค์กร Comité Colbert โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นประโยชน์กับไทยในการขับเคลื่อน ผลิตภัณฑ์ craftsmanship และ soft power ยกระดับมูลค่าสินค้าไทย

ด้านผู้อำนวยการใหญ่ และ CEO องค์กร Comité Colbert กล่าวชื่นชมศักยภาพของไทย และการเยือนครั้งนี้ถือเป็นการเยือนที่ดีอย่างมาก มีโอกาสสัมผัสผลิตภัณฑ์ craftsmanship ของไทยที่ยอดเยี่ยม รู้สึกประทับใจกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์


ทั้งสองฝ่ายหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยเห็นพ้องว่า ไทยมีผลิตภัณฑ์ craftsmanship ที่ดีและมีคุณภาพ เชื่อว่าหากได้รับการสนับสนุน และส่งเสริมด้านการสร้างแบรนด์และการตลาด เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ได้รับการยอมรับ จะมีมูลค่าสูงในตลาดต่างประเทศ เกิดประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งนาง Épinay เห็นว่า ภาคการศึกษาถือเป็นพื้นฐาน และเป็นส่วนสำคัญการพัฒนาศักยภาพ บ่มเพาะดีไซน์เนอร์ รวมถึงผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยองค์กรพร้อมร่วมมือกับไทยพัฒนาระบบ ecosystem วางรากฐานในการขับเคลื่อนร่วมกันอย่างยั่งยืน

ขณะที่นายกรัฐมนตรี หวังว่าไทยจะได้เรียนรู้ know-how จากความสำเร็จของฝรั่งเศส สร้างการยอมรับอย่างสูงไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื่อมั่นว่า Comité Colbert สามารถช่วยแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ได้ ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายพร้อมที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อพัฒนา craftsmanship ของไทย

ผู้อำนวยการใหญ่องค์กร Comité Colbert เห็นว่า ปี 2568 จะครบรอบ 340 ปี ของการติดต่อสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ ทั้งสองฝ่ายอาจจัดกิจกรรมร่วมกันเพื่อรำลึกถึงโอกาสสำคัญนี้ โดย Comité Colbert มองว่า ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญของอุตสาหกรรมของฝรั่งเศส และนาง Épinay ได้รับฟังการแถลงข่าวระหว่างประธานาธิบดีมาครงและนายกรัฐมนตรี ในโอกาสนายกฯ เยือนฝรั่งเศส จึงมั่นใจว่า ประธานาธิบดีมาครงจะชื่นชมพัฒนาการและผลการหารือในวันนี้


สำหรับองค์กร Comité Colbert เป็นองค์กรอิสระทำหน้าที่ตัวแทนส่งเสริมและรักษาผลประโยชน์ของสินค้าฝรั่งเศส ซึ่งรวมถึงแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยครอบคลุมทั้งมิติด้านการพัฒนาและต่อยอดผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจจากผลิตภัณฑ์ craftmanship และด้านการทำการตลาดและรักษาผลประโยชน์ทางธุรกิจของผลิตภัณฑ์ฝรั่งเศส สมาชิกประกอบด้วยสมาชิกประเภทเเบรนด์สินค้า luxury ชั้นนำ 93 เเบรนด์ สถาบันทางวัฒนธรรม 18 สถาบัน และเเบรนด์สินค้า luxury ชั้นนำจากประเทศอื่นในยุโรป 6 แบรนด์.-314.-สำนักข่าวไทย     

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว