fbpx

แนะ 3 ช่องทางขอเงินคืนจากคอลเซ็นเตอร์ลวง

ทำเนียบรัฐบาล 18 เม.ย-“ประเสริฐ“ แจงขั้นตอนการจัดการกับทรัพย์สินที่ ปปง.ยึดมาได้จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์รวมหมื่นล้าน แนะ 3 ช่องทางผู้เสียหายยื่นขอเงินคืน


นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึง การแถลงข่าวกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ตรวจยึดทรัพย์สินจำนวน 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการปฎิบัติการต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2564-ปัจจุบันว่า สืบเส้นทางการเงินมาเรื่อย ๆ ซึ่งทางปปง.ยึดทรัพย์ของกลางมาจำนวนหนึ่ง และมีทรัพย์บางอย่างที่จำเป็นจะต้องเคลียร์คืนให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการหลอกลวง

“การเฉลี่ยทรัพย์คืนให้ประชาชนหลังจากที่ ปปง.ยึดทรัพย์มาเป็นของกลาง ปปง.ประกาศในราชกิจจานุเบกษาภายใน 90 วัน เพื่อให้เจ้าของทรัพย์ได้ยื่นคำร้องว่าเป็นทรัพย์ของตัวเองหรือไม่ที่เสียหาย สำหรับการยื่นคำร้องมี 3 วิธี คือ 1.ส่งจดหมายไปยังสำนักงาน ปปง. 2. ส่งอีเมลไปที่สำนักงาน ปปง. และ3.ไปยื่นด้วยตนเองที่สำนักงาน ปปง. จากนั้นปปง.จะส่งเรื่องไปอัยการ ก่อนส่งเรื่องต่อไปศาลเพื่อคุ้มครองทรัพย์  หากทรัพย์เพียงพอต่อค่าเสียหาย จะคืนทรัพย์ให้ผู้เสียหาย หากไม่เพียงพอจะเฉลี่ยทรัพย์ที่ยึดได้จริง ซึ่งอาจจะไม่เท่าตามที่เสียหายไป ขณะนี้มีทรัพย์ของกลางอยู่ 6,000 ล้านบาท เป็นเงินสด อสังหาริมทรัพย์และทรัพย์อื่นรวมแล้วจำนวน 10,000 ล้านบาท” นายประเสริฐ กล่าว


นายประเสริฐ กล่าวว่า การพิสูจน์ว่าถูกโกงไปจริง ต้องนำหลักฐานสลิปโอนเงินว่าตรงกับบัญชีกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาพอสมควร และคาดว่าขั้นตอนการดำเนินการจะไม่เกิน 1 ปี อย่างน้อยก็อุ่นใจว่ามีเงินอยู่ในมือแล้ว lวนประชาชนที่ไม่กล้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ สามารถแจ้งความหรือส่งหลักฐานย้อนหลังเพิ่มเติมจะมีโอกาสได้เงินเฉลี่ยคืน แต่ขอให้เป็นทรัพย์ที่เสียหาย เกิดจากกระทำความผิดและมีบัญชีเส้นทางการเงินตรงกัน.-314.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท