fbpx

นายกฯ ชี้ สส. พื้นที่มารอต้อนรับ เป็นเรื่องธรรมดา

นครศรีธรรมราช 8 เม.ย.- นายกฯ ชี้ สส. พื้นที่มารอต้อนรับ เป็นเรื่องธรรมดา เพื่อสะท้อนปัญหาประชาชน ขออย่าแบ่งแยกเป็นพรรคฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ลั่นไม่ขอพูดถึงลงพื้นที่ภาคใต้ลบข้อครหา หวั่นไปกระทบจิตใจนักการเมืองอาวุโส ย้ำจะลงพื้นที่ด้วยความเสมอภาค


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการลงพื้นที่ภาคใต้ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 6 ถึง 8เม.ย. ประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี รวมถึงมี สส.ในพื้นที่มารอต้อนรับ ในทางการเมืองมองว่าคะแนนของนายกฯ เริ่มจะดีขึ้น ว่า ขออย่าไปมองอย่างนั้น ตนว่า สส. ไม่ว่าจะเป็นพรรคใดก็ตาม เมื่อมีนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่มาแน่นอนว่า ปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ และอย่างที่ต้นเคยบอกว่าเราเป็นรัฐบาลของประชาชนคนไทยทุกคน เพราะฉะนั้นการลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาอย่างเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) ไปที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ดูเรื่องของปัญหาขยะทั้งการแก้ไขปัญหาระยะสั้นและระยะยาว เรื่องประปา รวมถึงการขยายรันเวย์สนามบินเพิ่ม 300 เมตร ซึ่งเอกชนจะมีการเจรจาเช่าที่ราชพัสดุ ทำให้เครื่องบินขนาดใหญ่สามารถขึ้นลงที่สนามบินเกาะสมุยได้ ซึ่งก็จะรองรับเครื่องบินที่มาจากต่างประเทศได้ และ ช่วงเช้าที่เดินทางมาถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมก็มาต้อนรับ และมาอธิบายถึงความต้องการของคนในพื้นที่ ว่าก่อนสถานการณ์โควิดมีเที่ยวบินมาจังจังหวัดนครศรีธรรมราชกว่า 40 เที่ยวบินแต่ปัจจุบันเหลือประมาณ 20 เที่ยวบิน อีกทั้งวันนี้ น.ส. สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก็เดินทางไปด้วยซึ่งจะมีการบูรณาการกัน

ส่วน การที่นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ มารอต้อนรับในวันนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่านายชัยชนะมาต้อนรับพาคุณแม่ด้วยก็ เป็นธรรมดาของพื้นที่พี่จะดูแล เพราะเป็นสส. ที่มาจากการเลือกตั้งเพราะฉะนั้น จิตวิญญาณอยู่กับประชาชน ดังนั้นเมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับประชาชนก็จะมาบอกนายกฯ ไม่ได้แบ่งแยกว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล วันนี้เราไม่ได้ไปทำกิจกรรมสภา ตนเองลงพื้นที่มาเพื่อดูแลประชาชน มีรัฐมนตรีหลายคนรวมลงพื้นพี่ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช เชื่อว่าหากมีการสนับสนุนในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และทางศาสนา


ส่วนการลงพื้นที่ภาคใต้จะเป็นการลบข้อครหาว่านายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยไม่ได้ให้ความสำคัญกับภาคใต้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า นั่นเป็นเพียงวาทะกรรม เก่าๆมากกว่าไม่ควรพูดถึงดีกว่า เพราะจะไปกระทบจิตใจนักการเมืองอาวุโส ตนเชื่อว่าตนมาลงพื้นที่ด้วยความตั้งใจจริง รวมถึงมาแล้วหลายหน และยืนยันว่า ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า แนวทางแก้ไขปัญหาระยะสั้นจะเห็นผล แล้วจะมาดูความคืบหน้าเพราะหากไม่มีการติดตามหรือจี้ก็อาจจะมีความล่าช้า

“รัฐบาลนี้เข้าใจถึงปัญหาประชาชนและเข้าใจถึง วิธีการทำงานที่ผลประโยชน์จะตกอยู่กับประชาชน ส่วน ที่ว่ามาเพื่อลบข้อครหาคงไม่ใช่ ในระยะยาวอีกสามปีครึ่ง ประชาชนก็จะทราบเอง ว่ารัฐบาลนี้ เราไม่ดูแลแค่พรรคเรา ซึ่งวันนี้ก็ได้นั่งทานข้าวกับ สส. ของพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ก็ได้พูดคุยปัญหากัน อีกทั้งนายวิทยา แก้วภราดัย สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มา รวมถึงอาจารย์เดินทางลงพื้นที่ไปจังหวัดตรังในช่วงปลายปีนี้ ตนเองก็จะพยายามเดินทางลงพื้นที่ให้เท่าเทียมเสมอภาค ส่วนใครจะพูดอะไร ก็ไม่เป็นไร เพราะวันพรุ่งนี้เช้า 7 โมงเช้าก็ตื่นขึ้นมาทำงาน” นายกรัฐมนตรี ระบุ.-316-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต