fbpx

“อนุทิน” พร้อมเปิดทางคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนภูมิใจไทย

ทำเนียบรัฐบาล 27 มี.ค.-“อนุทิน” ย้ำ New Gen ภูมิใจไทยมีดีในตัวเอง พร้อมเป็นพี่เลี้ยงให้คนรุ่ยนใหม่ขับเคลื่อนพรรค ไม่บอกจะพบ “ทักษิณ” วันไหน เรื่องส่วนตัว พบในฐานะอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา ย้ำ “เศรษฐา” นายกฯ คนเดียว


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยแต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรค ซึ่งเป็น New Gen เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่น ว่า ไม่ได้ตั้งเพื่อไปต่อสู้กัน ต่างคนต่างเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้บ้านเมือง ทำงานด้วยกันทุกพรรค  New Gen ของเราคัดมาจากสส.ที่ผ่านการแข่งขัน ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน มีพื้นฐานแข็งแรงทางการเมืองพอสมควร   ซึ่งผู้ใหญ่ของพรรคจะคอยแนะนำ ส่วนเขาจะฟังหรือไม่ก็อีกเรื่องนึง

เมื่อถามย้ำว่า เตรียมการสำหรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไปใช่หรือไม่  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเรามีจุดขาย เพราะแต่ละคนมีความรู้  ความสามารถ เป็น Gen ใหม่ที่เป็นบ้านใหญ่ด้วย มีดีในตัวเอง ถือเป็นองค์ประกอบที่สามารถทำงานที่เป็นการเมืองแบบไทย ๆ  แบบนี้ได้ทุกรูปแบบ


“ทุกองค์กรย่อมมีการเปลี่ยนผ่าน อย่างผมเป็นหัวหน้าพรรคมา 12 ปี หากถึงเวลาที่เหมาะสมก็มีคนรุ่นใหม่พร้อมเข้ามารับการบริหารต่อไป เราก็ต้องเปลี่ยนถ่าย   ในขณะที่เรายังแข็งแรง” นายอนุทิน กล่าว 

เมื่อถามย้ำว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มั่นใจใช่หรือไม่ว่าพรรคจะไม่เกิดปัญหาเรื่องการยุบพรรค หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคเราไม่เคยมีปัญหา เราเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ปัจจุบัน วันนี้ประชาชนให้โอกาสคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน   เราก็ต้องทำตามเทรนด์สังคม

ส่วนการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กับพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการทํางานการเมือง ไม่สู้กับใคร ซึ่งวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ พรรคจะแถลงแนวทางการทำงานต่อไป ตอนนี้ตนเป็นพี่เลี้ยงของพรรคแล้ว


เมื่อถามย้ำว่า เป็นห่วงการต่อสู้ในเวทีเลือกตั้งในอนาคตหรือไม่ หลังจากนายทักษิณ ชินวัตรกลับมาแล้ว หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าการต่อสู้ เราต่างเสนอสิ่งที่ดีให้กับประชาชน ให้เขาเลือก

ส่วนมีกำหนดเข้าพบนายทักษิณหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะบอกทำไม   ไม่บอกหรอก สมมติวันนี้ตนจะพบนายทักษิณ ก็พบในฐานะอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา พบกับผู้มีพระคุณในอดีต ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ใช่เรื่องที่จะมาบอกสื่อ เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับงาน และมองว่าหากใครจะไปปรึกษานายทักษิณ ก็ไม่มีความผิดอะไร เพราะนายทักษิณไม่ได้สั่งการแต่เป็นการให้คำปรึกษาเท่านั้น

“นายทักษิณสั่งการไม่ได้ คนที่สั่งการได้คือนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันเท่านั้น ขอสื่ออย่าจับคำพูด ทีละคำแล้วมาตีความ จนเกิดความสงสัย เรื่องแบบนี้ประชาชนไม่ควรมีความสงสัย ยืนยันว่า นายกฯ มีคนเดียวคือนายเศรษฐา” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว.-314 .-สำนักข่าวไทย    

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน