fbpx

นายกฯ ตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์​

นครราชสีมา 24 มี.ค.- นายก​รัฐมนตรี​ ตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์​ ขอบคุณ อสม. แห่ต้อนรับ แจ้งข่าวดี พ.ค.นี้ เงินเดือนขึ้น หลังทำงานหนักปิดทองหลังพระ ขณะที่ชาวบ้านกรี๊ดตะโกนบอกรัก บางคนล็อกคอกอดแน่น


นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ พร้อมคณะตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงได้รับมอบผ้าขาวม้าผ้าไหมทอมือ จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้น​ พร้อมรับมอบพวงมาลัยดาวเรือง​ และดอกกุหลาบจากประชาชนกลุ่ม อสม.ตำบลในเมือง​ ที่มารอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี​


นายกรัฐมนตรี​ กล่าวทักทายประชาชน​ ระบุว่า​ ตนดีใจที่ได้มาโคราชอีกครั้ง หลังจากที่เดินทางมาก่อนการเลือกตั้ง​ และในวันนี้ อสม. ก็มาจำนวนมาก ซึ่งตนต้องขอบคุณ อสม.​ และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีการอนุมัติงบประมาณ อสม. เพิ่มขึ้น ซึ่งในเดือนพฤษภาคมนี้ก็จะได้แล้ว และสส.พวกเราที่อยู่ในที่นี้ก็โหวตให้หลายท่าน​ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี สมกับที่ทำงานปิดทองหลังพระมานาน ตนขอเป็นกำลังใจทุกท่าน​ และในวันนี้มาดูพื้นที่เรื่องน้ำ​ ต้องไม่ท่วมไม่แล้ง​เป็นเรื่องสำคัญมาก​ เขื่อนแห่งนี้ตั้งมาตั้งแต่ปี 2496 ซึ่งนานมาก จึงมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง​ วันนี้มาดูและศึกษาความเป็นไปได้ และรับฟังความคิดเห็นจาก สส. มีความคิดว่าเราควรจะต้องพัฒนาต่อ​โดยเร็ว​ ก่อนย้ำในช่วงท้ายว่า “ไม่ท่วม​ ไม่แล้ง”

จากนั้นนายกรัฐมนตรี​ ได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าด​ได้เป็นอย่างดี โดยมีชาวบ้านมอบกุหลาบแดงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายกฯ โดยช่วงหนึ่งมีชาวบ้านถามนายกฯว่า ร้อนหรือไม่ ซึ่งนายกฯ ตอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า “ไม่ครับ เย็นใจ” หลังจากนั้นบางช่วงชาวบ้านบางรายได้แสดงความรักต่อนายกฯด้วยการล็อคคอกอดอย่างแนบแน่น ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่าง

เป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านตะโกนบอกรักนายกฯ เป็นระยะ พร้อมกับบอกว่านายกฯสู้ๆ ซึ่งนายกฯได้กล่าวขอบคุณ โดยเฉพาะชาวบ้าน ที่เป็น อสม. และร่วมถ่ายรูปอย่างเป็นการกันเอง โดยเฉพาะ อสม. ที่เข้ามาขอบคุณนายกรัฐมนตรี หลังงบประมาณปี 2567 ผ่านการเห็นชอบ แต่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทำให้ได้รับอนุมัติงบประมาณที่ตกเบิกตั้งแต่ ต.ค.​ 2566 -​ 1 เม.ย.​2567​


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีถ่ายรูปร่วมกับ อสม. มี อสม. ท่านหนึ่ง ยื่นมือมาจากด้านหลัง เพื่อกอดคอนายกรัฐมนตรี แต่ปรากฏว่า รัดจนแรงเกินไป ทำให้นายกรัฐมนตรีถึงกับอ้าปากค้าง แนะนำมือมาลดมือของ อสม. รายดังกล่าวลง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินดูระดับน้ำบริเวณเขื่อนโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์​ ซึ่งน้ำในพื้นที่ดังกล่าวให้สำหรับการเกษตรเป็นส่วนใหญ่​.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ