fbpx

พรรคร่วมฯ ยันไม่มีดีลลับ ล้มงบฯ 67 ดัน “ลุงป้อม” นั่งนายกฯ

รัฐสภา 22 มี.ค.-พรรคร่วมรัฐบาลประสานเสียง ยืนยันไม่มีดีลลับ ล้ม พ.ร.บ.งบฯ 67 ดัน “ลุงป้อม” นั่งนายกฯ ชี้เป็นไปไม่ได้ งบฯ 67 ล่าช้ากว่า 6 เดือนแล้ว

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวดีลลับ “รัฐมนตรี ป.” เดินเกมจ่ายเงินงูเห่า เพื่อโหวตล้มร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 และดันพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นข่าวดังกล่าว แต่เชื่อว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะหากเรื่องการจ่ายเงินซื้องูเห่าเกิดขึ้นจริง ในกลุ่ม สส.ด้วยกันเอง จะต้องมีการพูดคุยกันบ้าง แต่ตอนนี้ เงียบมาก ยังไม่มีใครพูดอะไร


ขณะที่นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรากฏชื่อในข่าวว่าเป็นแกนนำ นำ สส.อีสาน พรรคเพื่อไทย 30 คน ร่วมเดินดีลล้มร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ นั้น ก็ยืนยัน เช่นเดียวกันว่า ไม่เคยได้ยินกระแสข่าวดังกล่าว และถ้ามีจริงในเรื่องนี้ สส.ก็ต้องคุยกับบ้าง และเชื่อว่า เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

ส่วนความชัดเจนจากพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่า ยังไม่เคยได้ยินกระแสข่าวดังกล่าว และมั่นใจว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะขณะนี้ ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ได้ล่าช้ามามากแล้ว ซึ่งหากเป็นไปตามกระแสข่าวจริงก็จะกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินด้วย เพราะกระบวนการงบประมาณฯ 2567 ทั้งหมด ก็จะต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ทั้งหมด


ด้าน นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังไม่เคยได้ยินกระแสข่าวดังกล่าว และเชื่อว่าไม่สามารถเกิดขึ้นได้

ขณะที่นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่ากระแสข่าวไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะเชื่อว่า นักการเมืองทุกคนรู้ว่าพระราชบัญญัติงบประมาณฯ มีความสำคัญกับประเทศมาก และก็ล่าช้ามา 6 เดือนแล้ว หากจะคว่ำร่างงบประมาณอีก ก็อาจทำให้งบประมาณปี 2567 ไม่ได้ใช้เลยก็ได้ และจะต้องเข้าสู่กระบวนการยกร่างใหม่ตั้งแต่ต้น ดังนั้น จึงมั่นใจว่า ฝ่ายการเมืองจะรู้สถานการณ์และความจำเป็นของประเทศเป็นอย่างดี

ด้านนายอรรถกร ศิริลัทยากร สส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันถึงกระแสข่าวว่า ไม่มีจริง และสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังปกติ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และพรรครัฐบาล ก็มีกว่า 300 เสียง แต่พรรคพลังประชารัฐ มีเพียง 40 เสียงเท่านั้น พร้อมระบุว่า ในช่วงเย็นวันนี้ (22 มี.ค.) จะมีการลงมติแล้ว พรรคพลังประชารัฐ ก็จะลงมติให้ความเห็นชอบ ตามมติของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล.-312.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ