fbpx

“ภคมน” วอนห่วงปัญหาประชาชน มากกว่าภาพลักษณ์ นายกฯ

กทม. 16 มี.ค.-“ภคมน” รองโฆษกก้าวไกล งง “ลิณธิภรณ์” กล้าพูดให้ฝ่ายค้านหยุดเดินสาย ย้ำ ก้าวไกลมี สส.เชียงใหม่ 7 เขต การลงพื้นที่คือหน้าที่ผู้แทนราษฎร วอนห่วงปัญหาประชาชนให้มากกว่าภาพลักษณ์ นายกฯ สักนิด

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ควรเข้าใจบทบาทหน้าที่ของฝ่ายค้าน ไม่ใช่คิดแต่จะเดินสาย ว่าไม่แน่ใจ น.ส.ลิณธิภรณ์ ไปศึกษาตำราเล่มไหน ถึงกล้าพูดด้วยความเข้าใจผิดๆ ของตัวเอง ว่าสิ่งที่นายพิธาและพรรคก้าวไกลทำอยู่ ในฐานะฝ่ายค้านและผู้แทนราษฎร เป็นการเคลื่อนไหวนอกบทบาทหน้าที่ ในเมื่อผู้แทนราษฎร หรือ สส. มีหน้าที่เป็นเดือดเป็นร้อนแทนราษฎร ต้องพูดแทนราษฎร เราจะตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร เสนอแนะรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร หากไม่เคยเห็นปัญหาหน้างานหรือพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การออกเดินสายลงพื้นที่จึงเป็นส่วนหนึ่งของการทำหน้าที่ผู้แทน
ที่สำคัญอยากย้ำเผื่อลืมพรรคก้าวไกลมี สส.เชียงใหม่ 7 เขต จากทั้งหมด 10 เขต อาจเป็นความจริงที่แสลงใจ น.ส.ลิณธิภรณ์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ การลงพื้นที่ดูปัญหาในช่วงที่ประชาชนยากลำบาก คือรูปธรรมของการทำหน้าที่ผู้แทนที่ประชาชนมอบความไว้วางใจ


“ตกลงใครกันแน่ไม่เข้าใจบทบาทผู้แทนราษฎร ที่ออกมาบอกให้ฝ่ายค้านหยุดเดินสาย หากคุณเองในฐานะผู้แทนราษฎรใจกว้าง และไม่ขี้ขลาดว่าการลงพื้นที่ของฝ่ายค้าน จะทำให้รัฐบาลถูกเปรียบเทียบ ก็อย่าแสดงออกถึงใจที่คับแคบเลย แม้แต่นายกฯ ยังบอกว่าทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลช่วยกันดูแลปัญหา เป็นเรื่องที่ดี ตอนนี้อายุผู้แทนราษฎรดำเนินมาหลายเดือนแล้ว ถ้าคุณลิณธิภรณ์ ยังไม่เข้าใจบทบาทผู้แทนราษฎรก็น่าเป็นห่วง จึงขอฝากด้วยความห่วงใย ห่วงปัญหาประชาชนให้มากกว่าภาพลักษณ์นายกฯ สักนิด” น.ส.ภคมน กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ