fbpx

นายกฯ ลั่นไม่ปิดกั้น​ปรึกษา “ทักษิณ​” เรื่องเศรษฐกิจ

เชียงใหม่ 16 มี.ค. – “เศรษฐา​” ไม่น้อยใจ​ ประชาชนแห่รักทักษิณ​ บอก​ไม่โกหกตัวเอง​ แต่วันนี้ตนเป็นนายกฯ ต้องแก้ไขปัญหาบ้านเมือง​ ชี้​ไม่ได้ปิดกั้น​ปรึกษาปัญหาเศรษฐกิจ เหตุเป็นคนมีความสามารถ​ เชื่อ​อยากช่วยบ้านเมืองในบริบทที่ถนัด


นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงกรณี​การร่วมรับประทานอาหารกับ​นายทักษิณ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสมชาย​ วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการขอคำแนะนำอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อวานไม่มีโอกาสเลย​ แค่ถ่ายรูปอย่างเดียวก็แย่แล้ว ซุ้มอาหารเยอะมาก​ รับประทานยังไม่ครบ​ ยังไม่ได้คุยอะไร​ เห็นท่านยิ้มแย้มแจ่มใส​ แต่หน้าตาท่านเหนื่อยนิดนึง เห็นว่าเมื่อวานนี้เอื้อมมือไปหยิบจับอะไรแล้วหลังท่านก๊อก​ จึงต้องใส่ที่เดิม แต่เห็นว่าหน้าตาท่านก็ยิ้มแย้ม มีแต่รอยยิ้มของครอบครัวท่าน ผมเองก็ดีใจ

เมื่อถามว่า อดีตนายกฯ ทักษิณ มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ จะมีโอกาสเข้าไปปรึกษาหรือไม่ นายเศรษฐา​ ระบุว่า​ เข้าใจว่าคงมีโอกาสแน่นอน แต่เมื่อคืนไม่ได้คุยจริงๆ ท่านก็เห็นอยู่มันยุ่งเหลือเกิน ก็เลยยังไม่ได้พูดคุยกัน และเมื่อวานนี้ ตนนั่งข้างกับ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งมีการพูดคุยเรื่องงานและเรื่องอื่นด้วย แต่ไม่ได้ปิดกั้นอย่างแน่นอน อย่างที่ผมบอก นายทักษิณ​ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมชมชอบสูงสุด หากไม่สามารถดึงท่านมาช่วยงานเราได้ ประเทศไทยก็จะไม่ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่


นายเศรษฐา​ ยืนยันว่า​ นายทักษิณไม่ได้มีการฝากอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่พูดคุยเรื่องอาหารเท่านั้น

เมื่อถามต่อว่า มีแนวคิดที่จะเชิญนายทักษิณ เข้ามาทำงานกับรัฐบาลใช่หรือไม่​ นายเศรษฐา​ ระบุว่า​ ยังไม่มี​ เพราะขณะนี้ยังไม่ทราบว่าท่านต้องการทำอะไร ท่านอาจต้องการชดเชยเวลาที่ไม่อยู่กับครอบครัว 17 ปีหรือเปล่า ตนก็ไม่ทราบ แต่เชื่อได้ว่า ท่านก็อยากที่จะช่วยเหลือบ้านเมืองในบริบทที่ท่านถนัด ผมก็ไม่ทราบ ต้องถามท่านเมื่อมีโอกาส และท่านก็กลับมาบ้านเกิดครั้งแรกได้เพียง 48 ชั่วโมง ในรอบ​ 17 ปี​ ไม่อยากไปรบกวนเวลาที่ท่านจะอยู่กับครอบครัว​ พร้อมกับระบุว่า ไม่ต้องเป็นห่วง รัฐบาลของผมต่อจากนี้ไปอีก 3 ปีครึ่ง พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกๆ คน ตนขอยืนยัน

ส่วนไม่รู้สึกน้อยใจใช่หรือไม่​ ที่ประชาชนรักนายทักษิณ​ แต่ก็ยังรักนายเศรษฐาอยู่​ นายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า มันเป็นของตายอยู่แล้ว เพราะท่านเป็นนายกฯ มากี่ปี แลนด์​สไลด์มา 377 เสียง อยู่ในแวดวงการเมืองมานานกว่าผม ไม่ต้องคิดคำว่าถ้าเกิดหรอก คนรักท่านมากกว่าผมอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น ทราบถึงความจริงอยู่แล้ว อายุขนาดนี้ ไม่โกหกตัวเอง แต่เราก็มีหน้าที่ที่ต่างกันไปในวันนี้ ผมเองเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องพยายามแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ไม่รู้สึกอะไรเลย.-316-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค.-15 ก.ย.นี้

รัฐบาลเปิดลงทะเบียน เติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet 1 ส.ค.-15 ก.ย. ผ่านแอป “ทางรัฐ” สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจ มั่นใจเริ่มใช้เงินปลายปีแน่นอน เตือนระวังแอปหลอกลวง ร้านค้าลงทะเบียน 1 ต.ค. 67

“แซมมี่” แจ้งความถูกหลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท

“แซมมี่” นักแสดงสาวรุดแจ้งความ สน.โคกคราม ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวเผยระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อ

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” นั่งประธานวุฒิสภา พร้อมรองประธาน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” เป็นประธานวุฒิสภา พร้อม “พล.อ.เกรียงไกร” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และ “บุญส่ง” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2

ปารีสจัดพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 อย่างอลังการ

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ประกาศเปิดการแข่งขัน ปารีส โอลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการในวันศุกร์ หลังจากพิธีเปิดจัดขึ้นท่ามกลางสายฝนอย่างชุ่มฉ่ำ ในขณะที่บรรดานักกีฬาของชาติต่าง ๆ พาเหรดล่องเรือประมาณ 85 ลำ ตามลำน้ำแซนเป็นระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร

ขึ้นทะเบียน GI กระท้อนทรงปลูก เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ก.พาณิชย์ ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ประกาศขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) “กระท้อนทองใบใหญ่บางเจ้าฉ่า” กระท้อนทรงปลูกและพระราชทานพันธุ์กระท้อนให้แก่ราษฎรจังหวัดอ่างทอง เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร พัฒนาคุณภาพชีวิต ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

แนะประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ”

“คารม” แนะนำประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” แอปที่รวบรวมบริการของภาครัฐไว้มากที่สุดกว่า 83 บริการ สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา