fbpx

หากเหตุปืนลั่นใส่เรือหลวงคีรีรัฐ เกิดจากคน ต้องมีผู้รับผิดชอบ

วังนันทอุทยาน 15 มี.ค. – ผบ.ทร. ระบุเหตุเรือหลวงชลบุรี ปืนลั่นใส่เรือหลวงคีรีรัฐ หากความผิดเกิดจากคน ต้องมีผู้รับผิดชอบ ขอรอผลสรุป 3 วัน รับปืนขัดลำกล้องจริง ซ่อมแล้ว ยังขัดอีก จึงนำเข้าฝั่งก่อนเกิดเหตุ


พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ชี้แจงถึงกรณีเหตุเรือหลวงชลบุรี ปืนลั่นใส่เรือหลวงคีรีรัฐ ว่า ขอให้รอผลสรุปภายใน 3 วัน ขณะที่เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) เรือหลวงชลบุรี ได้เคลื่อนออกจากท่า เพื่อไม่ให้เรือจอดติดกัน และไปเคลียร์กระสุนปืนที่ยังค้างอยู่ ซึ่งภายหลังเคลียร์เสร็จแล้วก็กลับเข้าสู่ท่าที่เดิม 

ส่วนเรื่องของมาตรฐานการปฏิบัติการกองทัพเรือ ที่ในปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์ร้ายแรงหลายครั้ง ผู้บัญชาการทหารเรือ ระบุว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ขอพูด ให้คณะกรรมการที่สอบสวน เป็นผู้ตอบในส่วนนี้ 1. ปืน อายุการใช้งานนาน ซึ่งหลังจากไปฝึกยิงก็ขัดลำกล้องแล้วครั้งหนึ่ง ก็พยายามซ่อม สามารถใช้การได้ จึงได้ทำการฝึกต่อ จนกระทั่งกลับมาขัดลำกล้องอีก ทางเจ้าหน้าที่ประจำเรือก็ได้พยายามซ่อมแซม แต่เป็นช่วงเวลาใกล้เย็น จึงได้นำเรือเข้าฝั่ง ซึ่งวางแผนว่าในช่วงเช้าจะส่งทหารช่างไปซ่อมดูแล  


เมื่อถามว่า ยืนยันหรือไม่ว่าเรื่องนี้จะต้องมีผู้รับผิดชอบ ผู้บัญชาการทหารเรือ ระบุว่า ถ้ามีความผิดพลาดที่เกิดจากคน จะต้องมีผู้รับผิดชอบ 

ส่วนเรื่องบทสรุปเรือหลวงสุโขทัยล่ม ผู้บัญชาการทหารเรือ ระบุว่า ตอนนี้เราได้พยานหลักฐานครบแล้ว เหลือเพียงอย่างเดียวคือเครื่องอัดเทป ที่ส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งแจ้งมาว่าต้องใช้เวลาหนึ่งเดือน ตนอยากให้การแถลงข่าวสรุปปิดคดีมีหลักฐานในส่วนนี้ด้วย อยากให้ทุกอย่างเคลียร์ อยากให้ประชาชนคนไทยได้รับทราบและเคลียร์ในทุกปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งตนจะเป็นผู้แถลงเอง.-313.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งดัมพ์ราคา

สงครามราคารถไฟฟ้าจีน รถยนต์สันดาป หรือรถที่เราใช้กันส่วนใหญ่ รถน้ำมัน รถแก๊ส ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองต้องเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่จริงหรือไม่ และเต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งกันดัมพ์ราคา

ส่องร้อยเอ็ดโมเดล สู่จังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด

จังหวัดร้อยเอ็ด มีเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนเต็มที่จะเป็นจังหวัดสีขาวนำร่องปลอดยาเสพติด ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีชูเป็นโมเดลของประเทศ นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะอำเภอนำร่องอย่างธวัชบุรี ที่หวังจะให้เป็นสีขาวภายในสิ้นเดือนที่ผ่านมา ก็ยังเจอปัญหามากมาย

เชิญชวนประชาชนร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์

โฆษก มท. เชิญชวนประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ สำหรับงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7-8 ก.ค.นี้ ณ วัดใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ

ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ ก่อนส่งคืน “ตาอ้าย”

คืนแล้ว หวยอลเวง ผอ.รพ.สต. ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานก่อนส่งคืน “ตาอ้าย” ด้านตำรวจเรียกสาวใหญ่ อสม. มาพบกับพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้