fbpx

งดความเห็น แต่ส่งกำลังใจให้

ทำเนียบรัฐบาล 13 มี.ค.-“อนุทิน” ไม่มีความคิดเห็นกรณีกกต.ร้องศาลรธน.ยุบพรรคก้าวไกล ไม่ก้าวล่วงอำนาจศาล แต่ขอส่งกำลังใจในฐานะพรรคการเมืองด้วยกัน   


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคก้าวไกลว่า เรื่องการยุบพรรคการเมือง ไม่มีนักการเมืองคนใดเห็นชอบหรือดีใจ ในส่วนของการเป็นพรรคการเมืองด้วยกัน ขอให้กำลังใจสมาชิกพรรคก้าวไกล แต่เรื่องกฎหมายมีขั้นตอนและกระบวนการต่าง ๆ อยู่แล้ว

“ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสว่าหากมีการยุบพรรคก้าวไกลจะยิ่งทำให้ก้าวไกลโตขึ้น เนื่องจากทำได้เพียงส่งกำลังใจให้เท่านั้น และไม่ทราบว่าหากพรรคก้าวไกลถูกยุบพรรคสมาชิกพรรคจะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ไม่ขอก้าวล่วงอำนาจศาลว่าจะตัดสินอย่างไร ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว


เมื่อถามย้ำว่ากังวลว่าการที่กกต.ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณายุบพรรคก้าวไกลจะส่งผลกระทบต่อพรรคภูมิใจไทยด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การจะยุบพรรคการเมืองได้ พรรคการเมืองนั้นต้องกระทำสิ่งที่ผิดระเบียบ ขั้นตอนหรือรัฐธรรมนูญ ดังนั้น จึงต้องมีกกต. หรือศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาข้อร้องเรียนต่าง ๆ และว่ากันไปตามกฏหมาย ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย

“แม้จะถูกร้องให้ยุบพรรคก็พร้อมน้อมรับและเชื่อมั่นตามกฏหมาย กระบวนการยุติธรรม หากศาลตัดสินให้มีความผิดก็ถือว่าผิด แต่มีขั้นตอนตามกฏหมายที่สามารถชี้แจงได้ โดยพรรคได้เตรียมตัวด้านสำนวนและคำชี้แจงแล้ว ยืนยันไม่ประมาท และเชื่อว่าเมื่อมีการพิจารณาก็ต้องแก้ต่าง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มองไปถึงเรื่องการตั้งพรรคการเมืองสำรอง.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้