fbpx

ไม่ปิดโอกาส นายกฯ พบ “ทักษิณ” ที่เชียงใหม่

พรรคเพื่อไทย 10 มี.ค.-โฆษกเพื่อไทย ยันนายกฯ จริงจังแก้ฝุ่น PM 2.5 เชียงใหม่ ติดตามงานใกล้ชิด ไม่ปิดโอกาสพบ “ทักษิณ” ยังไม่ได้คุย “แพทองธาร” ไปเชียงใหม่จริงหรือไม่

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 เพื่อติดตามสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 อย่างใกล้ชิด หลังจากที่นายกรัฐมนตรีใช้โอกาสที่ได้เข้าร่วมประชุมในหลายเวที พูดคุยกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นระยะ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 เป็นอย่างมาก จึงลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อศึกษาปัญหาฝุ่นที่ต้นตอและเอาจริงเอาจังมาโดยตลอด นับตั้งแต่ก่อนเข้ามาเป็นรัฐบาล เมื่อเป็นรัฐบาลแล้วได้ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ทันที โดยได้ประชุมมอบนโยบายร่วมกับส่วนราชการมาตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 และในวันที่ 20 มกราคม 2567 นายกรัฐมนตรียังได้ติดตามงานแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และได้ทิ้งท้ายว่าจะมาติดตามสถานการณ์อีกครั้ง จึงเป็นการวางแผนการเดินทางล่วงหน้าเพื่อติดตามงานแก้ปัญหาฝุ่น ไม่ใช่การนัดหมายพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่หลายฝ่ายคาดเดาและให้ข้อมูลในแง่ลบ จนทำให้ความมุ่งมั่นตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนของนายกรัฐมนตรีถูกเข้าใจคลาดเคลื่อนไป ซึ่งโดยส่วนตัว ยังไม่ทราบว่า นายทักษิณ จะไป จ.เชียงใหม่ จริงหรือไม่ และยังไม่ได้พูดคุยกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในเรื่องนี้แต่อย่างใด


นายดนุพร ย้ำว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามสถานการณ์ค่าฝุ่น PM 2.5 ที่ จ.เชียงใหม่ แม้ไม่ได้นัดหมายพบนายทักษิณ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีโอกาสพบกัน เพราะนายกรัฐมนตรีก็ได้เคยเข้าพบเพื่อขอคำปรึกษาหารือกับนายทักษิณ มาแล้วที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หากจะพูดคุยปัญหาเชิงพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ ก็ย่อมเป็นประโยชน์มากกว่า

“ขอให้พี่น้องประชาชนดูที่ผลสัมฤทธิ์ในความเอาจริงเอาจังในการแก้ไขบ้านเมืองของนายกรัฐมนตรี อย่างเรื่องฝุ่น PM 2.5 แม้ค่าฝุ่นยังสูงขึ้นเป็นบางช่วง แต่ในบางช่วง ถ้าเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ค่าดัชนีฝุ่นลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งหมดมาจากการติดตามแก้ไขปัญหาของนายกรัฐมนตรีทั้งสิ้น” นายดนุพร กล่าว.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์