fbpx

“สนธิญา” ร้อง มท. ถอนวีซ่า “เดวิด” 

มหาดไทย วันนี้  ( 5 มี.ค.)    “สนธิญา”  ร้องมหาดไทยถอนวีซ่า “เดวิด”  นักธุรกิจชาวสวิส   เตรียมยื่นดีเอสไอสอบสร้างวิลล่าหรูบนแหลมยามู   “เดวิด” ไม่เคยทำประโยชน์ให้ประเทศไทย ไม่สมควรอยู่ต่อ ชี้ไม่แมนไล่ตะเพิดใส่กระโปรง


นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  เพื่อขอให้ตรวจสอบนายเดวิด  อายุ 45 ปี นักธุรกิจชาวสวิตเซอร์แลนด์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายหมอปาย และเป็นเจ้าของปางช้างใน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต    โดยยื่นหนังสือ 3 ประเด็น คือ ให้เพิกถอนวีซ่านายเดวิดที่จะหมดอายุในวันที่ 13 มีนาคมนี้   สอดคล้องกับที่นายอนุทินและผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ที่เสนอให้เพิกถอนวีซ่า   ส่วนตัวคาดว่าจะไม่มีการต่อวีซ่าให้นายเดวิด   แต่จะต่อให้ในลักษณะของผู้ต้องหาที่จะอยู่ในประเทศไทยจนกว่าคดีจะสิ้นสุด   ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ต้องหารือ ว่านายเดวิดจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยอย่างไร   หรือใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยแบบกร่างสุดๆเหมือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ขอให้มีการตรวจสอบการใช้ที่ดินบนพื้นที่แหลมยามู   จำนวน 106 ไร่  เป็นจุดเกิดเหตุ  ซึ่งออกเอกสารสิทธิ์ นส.3.ก. โดยปลายสัปดาห์จะไปยื่นหนังสือให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ  เนื่องจากพื้นที่บริเวณนั้นจะเป็น นส.3.ก.  เป็นหนังสือรับรองการใช้สิทธิครอบครองที่ดิน   แต่ไม่ให้สิทธิ   ดังนั้นการก่อสร้างที่พักหรือวิลล่าจะต้องตรวจสอบว่า ก่อสร้างได้อย่างไร    จากการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศจนถึงปี 2544   พื้นที่บริเวณนั้นยังเป็นป่าชายเลนที่สมบูรณ์    แต่ผ่านมา10 กว่าปี   กลายเป็นวิลล่า   และนายเดวิดเข้าเช่าพักเดือนละ 1 ล้าน    ซึ่งเท่าที่ทราบเจ้าหน้าที่ที่ออกหนังสือรับรองสิทธิ ได้ถูกออกจากราชการไปแล้ว    นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่ายังมาอีก  2-3 หาดในจังหวัดภูเก็ตที่ชาวต่างชาตินำสังกะสีขวางกั้นห้ามบุคคลเข้าไปในพื้นที่ชายหาดด้วย


นายสนธิญา ยังขอให้ตรวจสอบการถือหุ้น  หรือนอมินีของนายเดวิดและภรรยาชาวไทย จึงมาร้องขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย   สั่งการเจ้าหน้าที่ในพื้นที่   โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  ต้องดำเนินการอย่างเข้มข้น และส่วนตัวเห็นว่าผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในฐานะเจ้าเมืองต้องดำเนินการอย่างเข้มข้น และเป็นไปตามที่รัฐมนตรีและผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 8  มีบัญชาการชัดเจนในการถอดวีซ่า

ขณะเดียวกันประชาชนคนไทย  ก็ยืนยันชัดเจนเช่นกัน ว่านายเดวิดจะอยู่ในประเทศไทยไม่ได้  เนื่องจากมีพฤติกรรมหลายอย่างที่ไม่มีความเป็นลูกผู้ชาย   ไม่กล้ารับความจริง โดยเฉพาะกรณีที่บอกว่าล้มแล้วขาไม่โดนหมอปาย  ซึ่งตนเองไม่เชื่อ   จึงขอบอกตรงนี้ว่า หากไม่กล้ารับและไปดูถูกคนไทยว่าเป็น local หรือท้องถิ่น   ตนเคยบอกว่าให้นายเดวิดไปใส่กระโปรง เพราะลูกผู้ชายไม่รังแกผู้หญิง   รวมถึงการขับรถที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ข่มขู่คนไทยด้วยการอ้างว่าจะใช้ปืน  ตนได้ไปร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ว่าในบ้านมีปืนในครอบครองจริงหรือไม่   และหากมีได้รับใบอนุญาตพกพาถูกต้องหรือไม่  และกรณีการเช่าช้าง จากปางช้าง  จ.สุรินทร์ก็ไม่เป็นไปตามสัญญา   ซึ่งตนได้รวบรวมข้อมูลพฤติกรรมของนายเดวิดและปางช้างแล้ว  เห็นว่านายเดวิดไม่สมควรอยู่ในประเทศไทยต่อ

นายสนธิญา  ยังกล่าวว่า คนไทย  สัญชาติไทย  อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญมาตรา 2560 ทุกคนสามารถเข้าไปใช้พื้นที่สาธารณะได้ทั้งหมด   อีกทั้งไม่ว่าจะเป็นชนชาติใด  ผิวขาว ผิวดำ ผิวเหลือง ก็มีสิทธิเท่าเทียมกันตามกฏบัตรสหประชาชาติไม่สมควรที่จะถูกบลูลี่ด้อยค่า


“ผมทำตรงนี้เพราะคนไทยทุกคน   หรือคนไทยคนใดคนหนึ่งที่เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต จะต้องเป็นคนไทยที่มีเกียรติยศและศักดิ์ศรี   เราอยู่บนผืนแผ่นดินนี้   ประเทศไทยไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งหัวแดง   เพราะฉะนั้นวันนี้เราไม่จำเป็นจะต้องเกรงกลัวหรือเกรงใจฝรั่ง   ถ้าเขามาดี   มาในลักษณะนักท่องเที่ยว  ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศไทย เราพร้อมดูแลเป็นอย่างดี   แต่ถ้าเมื่อไรก็ตามเห็นว่าประเทศไทยเป็นบุคคลชั้นที่ต่ำกว่าเค้า  เราก็ไม่จำเป็นจะต้องให้เค้าอยู่ในประเทศไทย  และนายเดวิดไม่เคยทำคุณประโยชน์  ไม่เคยทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนคนไทย   ทั้งในภูเก็ต  ผืนแผ่นดินไทย   เดวิดจึงไม่มีบุญคุณอะไรกับประเทศไทย   แต่เดวิดมาอาศัยประเทศไทยทำมาหากิน  และดูถูก ดูหมิ่น ดูแคลนคนไทย  เดวิดจึงไม่จำเป็นต้องอยู่ในประเทศไทย  ขอหน่วยงานรัฐไม่จำเป็นต้องต่อวีซ่า ให้อยู่ในประเทศไทย”  นายสนธิญา  กล่าว

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

ความหวังแรงงานไทย ยกระดับค่าจ้างขั้นต่ำสู่ค่าจ้างเพื่อชีวิต

ทุกปีในวันแรงงาน จะมีการรวมตัวของสภาองค์การลูกจ้างและพัฒนาแรงงาน กลุ่มต่างๆ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ซึ่งปีนี้แรงงานหวังจะมีความมั่นคงในด้านระบบสวัสดิการ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด