fbpx

นายกฯ เดินตลาดงานสมโภชน์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว

ปัตตานี 27 ก.พ. – นายกฯ เดินตลาดงานสมโภชน์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว โชว์ฝีมือทำขนมเบื้องญวนโบราณ ชมเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมย มอบอั่งเปาให้นักแสดง


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองปัตตานี บ้านเก่าแก่ สถานที่ท่องเที่ยว อาทิบ้านขุนพิทักษ์รายา บ้านเลขที่ 5 กือดาจีนอ ก่อนที่ร่วนเดินตลาดวัฒนธรรมกือดาจีนอ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง (เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว) ในงานสมโภชน์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ซึ่งเป็นงานประจำปีของจังหวัด โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้แวะซื้อตะกร้าสาน จำนวน 2 ใบ ด้วยราคา 1,000 บาท และร่วมถ่ายภาพกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเป็นจำนวนมาก

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมตลาดซงจื่อ และได้รับมอบผ้าบาติก จากชาวบ้าน ก่อนที่นายกฯ จะเดินผ่าน ร้านเลี่ยนโฮ้ฮวด ผู้สื่อข่าวได้เรียกว่าร้านนี้แจกน้ำฟรีให้ผู้สื่อข่าว นายกฯ จึงยิ้ม และเดินเข้าไปสอบถามวว่า ขายอะไร จากนั้นหันไปเห็นเต่าทำขนมเบื้องญวน จึงได้เข้าไปทดลองทำ ขณะที่เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าจะเปิดขายเพียงช่วงงานเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวเท่านั้น ซึ่งเป็นสูตรตั้งแต่สมัยรุ่นคุณย่า จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้นั่งแวะพักรับประทานอาหารว่างที่ร้านดังกล่าว พร้อมกับได้พูดคุยกับนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงแนวทางการพัฒนาเมืองปัตตานีให้เป็นเมืองท่องเที่ยว


ในขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ได้เข้าสักการะศาลเจ้าศาลเจ้าเล่งจูเกียง หรือ ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ในประเทศไทยซึ่งถือเป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย กว่า 400 ปี จากนั้นได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลเจ้า เดินเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมภายในศาลฯ และรับมอบรูปเคารพเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จากคณะกรรมการมูลนิธิเทพปูชนียสถานเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว มอบให้เป็นที่ระลึก และเป็นสิริมงคล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ร่วมรับชมการแสดงเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยของคณะที่ชนะเลิศในการแข่งขันเชิดสิงโต ซึ่งนายกรัฐมนตรีสนใจดูจนจบจากนั้น นายกรัฐมนตรี มอบซองอั่งเปา แก่นักแสดงผู้เชิดสิงโต .-313 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่