fbpx

นายกฯ คุย “ผบ.เหล่าทัพ-สุทิน” เน้นย้ำอารักขาบุคคลสำคัญ

บน.6. 17 ก.พ.-นายกฯ เผยคุย “ผบ.เหล่าทัพ-สุทิน” เน้นย้ำอารักขาบุคคลสำคัญ ยกระดับโรงเรียนช่างฝีมือทหารถึง ป.ตรี บอกลงพื้นที่เตรียมเยี่ยมค่ายทหาร เล็งพัฒนาสวัสดิการให้ดีขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครพนม สกลนครและอุดรธานี ระหว่างวันที่ 17-19 ก.พ. ถึงการร่วมรับประทานอาหารกับผู้บัญชาการเหล่าทัพและนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมวานนี้(16 ก.พ.) ว่า เมื่อวานนี้ตนได้ไปรับประทานอาหารเย็น กับ ผบ. ทั้ง 3 เหล่าทัพ ซึ่งเรามีการพูดคุยอย่างสม่ำเสมอในเรื่องการพัฒนากองทัพอยู่แล้ว รวมถึงการพูดคุยในข้อกังวลใจต่างๆ เราก็นำมาพูดคุยกัน


นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยเรื่องการอารักขาราชวงศ์และบุคคลสำคัญ และเน้นย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งจะต้องทำให้ถูกต้อง ไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งทุกคนก็เห็นตรงกันหมด

นายเศรษฐา กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยเรื่องสวัสดิการของทหาร สืบเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้ไปเยี่ยมแฟลตข้าราชการตำรวจ จึงได้สอบถามกับ ผบ.เหล่าทัพถึงชีวิตความเป็นอยู่ของทหาร ไม่ใช่แค่มิติของที่อยู่อาศัย แต่รวมไปถึงด้านการศึกษา เพราะในปัจจุบันมีถึงแค่ประดับ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) แต่เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่โรงเรียนช่างฝีมือทหาร สามารถผลิตแรงงานเข้าสู่ตลาดได้ ซึ่งอุตสาหกรรมต่างๆ ก็ยังคงต้องการแรงงานช่างฝีมือ ซึ่งผบ.เหล่าทัพก็ยอมรับว่าในปัจจุบัน โรงเรียนช่างฝีมือทหารก็ยังมีอยู่เพียงในระดับปวช. ซึ่งก็จะต้องมองว่าจะพัฒนาไปจนถึงในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และ ระดับปริญญาตรีต่อได้


นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า สำหรับสถานพยาบาลต่างๆ ของเหล่าทัพ เช่นโรงพยาบาลภูมิพล ที่มีผู้เข้าไปรักษาหลักล้านคนต่อปี แต่เป็นบุคลากรของกองทัพเพียง 10% เท่านั้น แสดงว่าโรงพยาบาลเหล่านี้ให้การรักษาประชาชนเป็นอย่างดี รวมถึงสถานพยาบาลในกองทัพ หรือค่ายทหาร

นายเศรษฐา กล่าวว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ตนจะไปมอบโฉนดที่ดิน จากกองทัพ ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกก็จะเดินทางตามไปด้วย จึงจะถือโอกาสนี้ ให้ผู้บัญชาการทหารบก พาไปดูสถานพยาบาลในค่ายทหาร รวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ภายในค่าย ซึ่งตนมีความเป็นห่วงเป็นใยทุกภาคส่วน เราจะต้องดูแลพวกเขาให้มีศักดิ์ศรี และถ้าหากในอนาคตจะเปลี่ยนไปประกอบอาชีพอื่น ก็สามารถทำได้อย่างสมศักดิ์ศรี

นายกรัฐมนตรียังบอกอีกว่าการรับประทานอาหารร่วมกับผบ.เหล่าทัพเมื่อวานเย็นนี้คุยกันค่อนข้างนาน อาหารอร่อย และบรรยากาศดี.-315.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน