นายกฯ ดอดสำรวจแฟลตตำรวจชั้นผู้น้อย

พญาไท 13 ก.พ.-นายกฯ ดอดสำรวจแฟลตตำรวจชั้นผู้น้อย หลังได้รับรายงานบางแห่งทรุดโทรม เล็งสร้างที่พักใหม่ พัฒนายกระดับคุณภาพชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะทำงานเร่งรัดพัฒนากรุงเทพมหานคร ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยได้แวะที่บริเวณแฟลตตำรวจเฉลิมลาภ เขตและแขวงพญาไท  กรุงเทพมหานคร  เพื่อไปตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะแฟลตส่วนกลางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีการใช้งานมานานจนทำให้เกิดความเสื่อมโทรม


นายกรัฐมนตรีได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ถึงความเป็นอยู่และค่าใช้จ่ายในส่วนของระบบสาธารณูปโภคของตำรวจชั้นผู้น้อยที่พักอาศัย เพื่อนำไปประกอบในการหารือกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อจัดสรรงบประมาณในการจัดสร้างที่พักอาศัยให้กับข้าราชการชั้นผู้น้อยต่อไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้าร่วมประชุมที่ทำการพรรคเพื่อไทย และร่วมงานเลี้ยงกระชับความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลในเย็นวันเดียวกันนี้


ทั้งนี้ การไปตรวจดูอาคารที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ก.พ.นายกรัฐมนตรีหารือร่วมกับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์  ถึงการดูแลสวัสดิการที่อยู่อาศัย ให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย โดยทราบว่าแฟลตตำรวจส่วนมาก มีความแออัด ไม่มีพื้นที่สาธารณะ เช่น สวน หรือสนามกีฬาเล็กๆ ให้ได้ออกกำลังกาย ไม่มีห้องคอมพิวเตอร์ หรืออินเตอร์เน็ต ที่เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ควรมี ซึ่งเป็นเรื่องคุณภาพชีวิตของกำลังพล ที่จะสร้างขวัญกำลังใจให้ทำงานได้ดีขึ้น.-313.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”