fbpx

ดูความพร้อมสนามบินภูเก็ต  รับ นทท.ช่วงตรุษจีน

ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต  7 ก.พ.-รองเลขาฯนายกฯ ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมสนามบินภูเก็ต  รับนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน


นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบหมายให้นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม  รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายศรัทธา ทองคำ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง ผบช.ประจำ ประสานงานสำนักนายกรัฐมนตรี   งผอ.การท่าจังหวัดภูเก็ต ผอ.ททท.จ.ภูเก็ต ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต    ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมือง เข้าร่วมประชุม ที่ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี  เตรียมความพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน  เตรียมการรองรับวีซ่าฟรีของนักท่องเที่ยวชาวจีน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ และชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต  

โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ต  รายงานว่า มีจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ตประมาณ 30,000 คนต่อวัน เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่บินจากต่างประเทศประมาณ 20,000 คน  มีนักท่องเที่ยวสัญชาติรัสเซีย จีน อินเดีย  เข้ามามากที่สุดตามลำดับ  มีการใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาใช้ในการตรวจจับความหนาแน่นของผู้โดยสารเพื่อการบริหารจัดการช่องตรวจให้สัมพันธ์กับผู้โดยสารได้ทันท่วงที  


ขณะที่ตำรวจท่องเที่ยว มีการตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยว โดยมีล่ามแปล อาสาสมัคร เข้าร่วมปฏิบัติ  มีการเพิ่มจำนวนกล้อง CCTV ดูแลความปลอดภัยตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ  การดูแลความปลอดภัยทางน้ำ โดยตำรวจน้ำและกรมเจ้าท่า   ออกตรวจตราเรือ และอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ชูชีพ การแจ้งเตือนการลงเล่นน้ำ และเข้าเวร 24 ชม. เตรียมความพร้อมออกช่วยเหลือเมื่อมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน     ในส่วนของปัญหาความปลอดภัยบนท้องถนนได้บูรณาการกับทุกภาคส่วนรณรงค์ลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว โดยประสานงานกับสถานทูตต่างๆ อย่างใกล้ชิด

“นายกรัฐมนตรีห่วงใยการทำงานของทุกหน่วยงาน   เนื่องจากนโยบายที่รัฐบาลกำหนดจะส่งผลให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และประชาชน เชื่อมั่นว่าจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นเมืองสำคัญด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยอย่างต่อเนื่อง จะเป็นอีกแห่งที่เป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อย่างไรก็ดี ขอฝากความห่วงใย ความเชื่อมั่นจากนายกรัฐมนตรีในวันนี้ เพื่อให้ทุกภาคส่วนพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน” นายจักรพล กล่าว

เมื่อเสร็จสิ้นการประชุม นายจักรพล ได้เดินตรวจบริเวณอาคารผู้โดยสารทั้งขาออก และขาเข้า เพื่อรับฟังปัญหาข้อขัดข้อง และแนวทางแก้ไข เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว  สร้างความมั่นใจและให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยต่อไป ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางมาถึง ตลอดระยะเวลาที่อาศัย จนวันเดินทางกลับ และตัดสินใจกลับมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยอีก.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน