fbpx

ซัดกองทัพไม่พิสูจน์ สด.43 แต่แจ้งความ มั่นใจโดนเกมการเมือง

รัฐสภา 7 ก.พ.-“จิรัฎฐ์” ซัดกองทัพ ตลก ไม่พิสูจน์ แต่แจ้งความ มั่นใจโดนเกมการเมือง 100% ย้ำ สด.43 ในมือของจริงแน่นอน ไม่มีเดินทหารจ่ายเงินสัสดี ไม่คิดจะฟ้องตอนนี้


นายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ สส. ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่โพสต์ข้อความตอบโต้กองทัพที่แจ้งความว่า “ตลกดีที่ แจ้งความโดยไม่ได้มาตรวจสอบก่อน” เพราะจริงๆ แล้วควรต้องยืนยันว่าเอกสารใบ สด.43  ที่ตนถืออยู่เป็นเอกสารปลอมหรือไม่ ถ้ายังไม่ได้เห็น ไม่ได้จับเลย เห็นเพียงภาพแล้วมั่นใจว่าเป็นของปลอม ก็คิดว่าเป็นเรื่องตลกและรีบ

ส่วนที่มีการอ้างว่าต้นขั้วเดิมมีทั้งหมด 3 ใบ ยังอยู่ครบนั้น นายจิรัฎฐ์ กล่าวว่าต้อง พิสูจน์ให้ครบรอบด้าน ถ้าไม่นำใบที่ตนถืออยู่ไปตรวจสอบ จะรู้ได้อย่างไรว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างนั้น ซึ่งไม่ได้ใช้เวลานานเลย ยินดีจะนำไปให้


“คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ขอติดต่อไปแล้ว ว่าจะขอเช็คต้นขั้วเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกัน แต่กลับรีบไปแจ้งความก่อน ซึ่งก็ดีแล้ว ส่วนตัวอยากให้มีการพิสูจน์โดยหน่วยงานราชการ ไม่ใช่พิสูจน์ด้วยคำพูดของตนเอง  และจนถึงนาทีนี้ ก็ยังยืนยันว่าเป็นของจริงแน่นอน ฉีกมาจากเล่มจริง มั่นใจว่ามีต้นขั้วแน่นอน ไม่เช่นนั้นตนคงต้องโดนตำรวจจับ ข้อหาหนีทหาร โดนตำรวจมาจับถึงบ้านไปแล้ว ตั้งแต่ปี 2557 -2558”นายจิรัฎฐ์ กล่าว

นายจิรัฎฐ์ กล่าวว่า ส่วนที่ทหารแถลงว่าเหตุที่ต้นขั้วครบนั้น  ไม่ทราบว่านำข้อมูลมาจากไหน ของตนเป็นของจริง แต่ขอยืนยันว่าเป็นของจริง แต่ถ้าเจอชื่อ”นวรินทร์”ไม่เจอนายจิรัฎฐ์ อาจจะเป็นอย่างนั้น เพราะเปลี่ยนชื่อ ตั้งแต่ปี 2552 แล้ว ช่วงไปผ่อนผันก็ใช้บัตรประชาชนชื่อ จิรัฎฐ์ ไม่ใช่ นวรินทร์ และได้ยื่นพร้อมใบเปลี่ยนชื่อ ทั้งนี้หากหน่วยงานไม่อัพเดทข้อมูลเอง แล้วจะมาโทษตนไม่ได้

ทั้งนี้ จะดำเนินการฟ้องกลับหรือไม่ เพราะได้ยืนยันว่าเป็นของแท้ นายจิรัฎฐ์ ขอกลับไปปรึกษาทางพรรคก้าวไกล กับทางทนายก่อน ยังไม่มีความคิดที่ต้องฟ้องกลับตอนนี้


ส่วนจะยืนยันได้หรือไม่ว่า ไม่ได้เดินทหาร หรือจ่ายเงินให้สัสดี ตามที่โซเชียลฯสงสัยนายจิรัฎฐ์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ถ้าเป็นอย่างนั้นอยู่ในชั้นตำรวจก็พิสูจน์กัน ความจริงจะได้ปรากฏ เพราะถ้าตนพูดเองก็จะหาว่าโกหกอีกเหมือนที่ผ่านมา จึงให้มีการตรวจสอบดีกว่า

ผู้สื่อข่าวพยายามให้นายจิรัฐเล่ารายละเอียดไทม์ไลน์การเกณฑ์ทหาร จับใบดำใบแดง และการได้มาของใบสด. 43 ให้ชัดเจน แต่นายจิรัฎฐ์ ปฏิเสธ พร้อมระบุว่าพยายามนึกเรื่องเหตุการณ์ 14 ปีที่แล้ว จำได้บ้างไม่ได้บ้าง เล่าผิดเราถูกเกรงจะมีปัญหาอีก ขอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทีเดียว เพราะต้องยืนยันหลักฐาน ควบคู่ไปกับหน่วยงานราชการด้วยและไม่ได้มีเพียงตนคนเดียว เนื่องจากมีคนเซ็นรับรอง ความถูกต้องถึง 5 คน เพราะถ้าได้ข้อมูลจากตนคนเดียวเกรงว่าจะมีปัญหา

ส่วนที่ระบุว่า 5 รายชื่อที่เซ็นรับรองย้ายไปแล้ว นายจิรัฎฐ์ถือว่าเป็นปกติ ที่มีการย้ายเข้าย้ายออกและตอนนี้คงเป็นนายพลกันหมดแล้ว

ส่วนที่มีการโพสต์คลิป ทหารต่อแถวกด ATM หลาย 10 ใบ เป็นการแสดงให้เห็นว่ายังคงเดินหน้าตรวจสอบกองทัพใช่หรือไม่ นายจิรัฎฐ์ ยืนยัน ว่า ใช่ ไม่ได้ย่อท้อ ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบกองทัพต่อไป เพราะไม่รู้ 44 สส.ก้าวไกล จะโดนเมื่อไหร่และตั้งใจจะพูดถึงเรื่อง เกณฑ์ทหารให้มากขึ้น เพราะเราก็โดนเล่นเรื่องนี้ จึงจะทำเรื่องนี้ให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่อง ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และบังคับเกณฑ์ทหาร

ทั้งนี้ ถือเป็นการแก้เผ็ดกองทัพใช่หรือไม่ นายจิรัฎฐ์ กล่าวว่า สส.คนหนึ่งจะไปแก้เผ็ดกองทัพที่มีมาหลายสิบปี ใหญ่โตขนาดนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้ว เราก็ทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ยืนยันเป็นเกมการเมืองร้อยเปอร์เซ็นต์

“ที่ผ่านมาได้ตั้งคำถามไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกองทัพไปเยอะแยะ จึงต้อง รอดูว่า จะมาตอบหรือไม่ แต่เรื่องของตน 2 วัน ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเป็นฉากๆเลย มีทีมเตรียมข้อมูลไว้พร้อม ดูท่าว่า ตนจะเป็นคนพิเศษสำหรับกองทัพมากเกินไป ซึ่งตนได้พูดคุยกับพรรคแล้ว ถ้าทุกอย่างถูกต้องขอให้กระบวนการเดินไป”นายจิรัฎฐ์ กล่าว.-312.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง