fbpx

“ธนกฤต” ยอมรับถูก “เจ๋ง ดอกจิก” ติดต่อขอให้ดูแล

2 ก.พ. – อดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม ยอมรับถูก “เจ๋ง ดอกจิก” ขอให้ดูแล อ้างตรวจสอบโครงการ “กำไลอีเอ็ม”


ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กรณีนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และทีมงาน เคยเข้าพบ โดยตนไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวกับเจ๋งมาก่อน แต่เจ๋งโทรศัพท์มาหาก่อน แจ้งว่าจะขอเข้าพบเพื่อยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมให้ดูแลการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของกระทรวงยุติธรรม

เผยแผนประทุษกรรมคล้ายกรณีอธิบดีกรมการข้าว
ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต ยอมรับว่า มีการพูดคุยถึงโครงการกำไลอีเอ็ม และมีแผนประทุษกรรมคล้ายกันกับกรณีอธิบดีกรมการข้าว แต่ระหว่างนี้กำลังให้ทีมกฎหมายพิจารณาข้อความที่มีการฝากมา ก่อนจะตัดสินใจว่าจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ ป.ป.ป. หรือไม่


ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวอีกว่า เจ๋งกับพวกมาพบตนก่อนวันที่ 6 กันยายน 2565 ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ฝากข้อความประมาณให้ดูแล โดยฝากตนไปถึงผู้เกี่ยวข้องในโครงการ ซึ่งตนชี้แจงว่าโครงการกำไลอีเอ็ม ไม่เกี่ยวกับตน จึงไม่ได้ตอบรับดำเนินการใด จากนั้นมีการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบการเช่ากำไลอีเอ็ม ต่อกระทรวงยุติธรรมและกรรมาธิการ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2565

หลังตรวจสอบเรียบร้อยไม่พบการทุจริต การจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปตามกระบวนการ แต่พอต้นเดือนมกราคม 2567 นายศรีสุวรรณ จรรยา กลับนำเรื่องโครงการดังกล่าวมาร้องเรียนซ้ำอีก ทีมงานของตนซึ่งเป็นนักกฎหมายได้ไปพบนายศรีสุวรรณ เพื่อแจ้งว่าโครงการดังกล่าวมีการตรวจสอบแล้วถูกต้อง เกรงว่านายศรีสุวรรณจะได้ข้อมูลไม่ถูกต้อง แต่ทำให้รู้ว่าเป็นแบบเดียวกัน

“ธนกฤต” พร้อมให้ข้อมูลตำรวจสอบสวนกลาง
ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ยินดีที่จะให้ข้อมูลหาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต้องการให้เข้าให้การ ยืนยันเรื่องนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ไม่ทราบเรื่อง และไม่เคยได้คุยโดยตรงกับกลุ่มนายยศวริศ หรือนายศรีสุวรรณ


“สุทิน” ลั่นกลาโหมไม่มีโดนนักร้องตบทรัพย์ เหตุรู้ทัน
นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า มีหลายกระทรวงถูกตบทรัพย์จากนักร้องเรียน โดยนายสุทินยืนยันว่าไม่มี พร้อมกับหัวเราะและระบุว่า ถึงมีก็ตบไม่ได้หรอกกระทรวงกลาโหม เพราะเราน่าจะรู้ทันอยู่

อธิบดีกรมฝนหลวงพร้อมชี้แจงจัดซื้อเครื่องบิน 2 ลำ ตามกฎหมาย
นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร กล่าวว่า พร้อมจะเข้าไปให้ข้อมูลกับกรรมาธิการฯ ของพรรคก้าวไกล ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ โดยมั่นใจในข้อมูลที่จะชี้แจงต่อกรรมาธิการ เนื่องจากการจัดซื้อเครื่องบินฝนหลวง 2 ลำ ซึ่งมีการประกวดราคาเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 เป็นไปตามระเบียบที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้าง ทุกประการ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน