fbpx

แถลงจับ Sex creator ยันไม่มีจับแพะ

กรมการปกครอง 19 ม.ค.- กรมการปกครอง แถลงผลการปฏิบัติการ SCS พบพฤติกรรมสุดช็อก Sex creator จ้างเด็กต่ำกว่า 18 ปี ครั้งละ 5,000 บาท เวียนถ่ายคลิป ยันไม่มีจับแพะ

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการปฏิบัติการ SCS  sex creator suppression sex creator โดยเป็นการตรวจค้น 4 จุด ในพื้นที่ปทุมธานี 2 จุด และกรุงเทพฯ 2 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็น sex creator ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามในโซลเชียมีเดียมากกว่า 1 ล้านคน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ยอมรับว่ามีการผลิตสื่อลามกอนาจารจริง แต่ขาดเจตนาและไม่ทราบมาก่อนว่าผู้เสียหายมีอายุต่ำกว่า 18 ปี เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อหา คือ ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น, ส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น, เพื่อทางการค้า ผลิต มีไว้ นำเข้า ส่งออกหรือเผยแพร่ การแจกจ่าย ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, นำเข้าและเผยแพร่ข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไป และความผิดฐานค้ามนุษย์ อันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก เพื่อการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก ได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ ไม่ถึง 18 ปี รวมทั้งจะมีการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา พรากย์ผู้เยาว์เพิ่มเติมอีกด้วย

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เป็นการขยายผลจากที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองไปบุกทลายผับ Heaven ย่านรังสิต เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาและผู้เสียหายรู้จักกันผ่านการชักชวนกันมา จากรุ่นพี่และกลุ่มเพื่อน โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท วนผ่านผู้ต้องหา 4 คน รวมเป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายก็ทราบว่าผู้ต้องหาจะมีการถ่ายคลิปขณะร่วมหลับนอน แต่ไม่ทราบว่าจะนำคลิปไปเผยแพร่


ส่วนที่มีการปรากฏในโลกโซเชียลว่า ผู้ต้องหาชุดแรกไปจับได้ในบ้านพักแห่งหนึ่งในเขตทวีวัฒนา ว่าเป็นการจับแพะนั้น  กรมการปกครอง ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะมีการพิสูจน์อัตลักษณ์เปรียบเทียบตั้งแต่ขอหมายจับจากศาลแล้ว ว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับในคลิป รวมทั้งได้มีการตรวจสอบจากเส้นทางการเงิน ทำให้ทราบว่าผู้ต้องหารายที่ 4 และรายที่ 1 มีความเชื่อมโยงถึงกัน อีกทั้งผู้เสียหายได้มีการชี้ตัวไว้ด้วย ซึ่งผู้ต้องหารายแรกได้กระทำในลักษณะนี้มานานหลายปี โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะมีการขยายผลย้อนหลัง เพื่อหาว่ามีเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปีตกเป็นผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกหรือไม่

ส่วนสารเคมีที่พบในการค้นคอนโดมิเนียม ย่านมักกะสัน ที่จุด 3 นั้น ได้บริการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นน้ำหอม ส่วนเรื่องสารเสพติดยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นอกจากนี้ ทางตำรวจไซเบอร์ เตรียมเสนอปิดบัญชีผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย พร้อมทั้งเตรียมส่งข้อมูลให้กับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อพิจารณาการยึดทรัพย์


ขณะที่ผู้เสียหายที่เจ้าหน้าที่ไปช่วยออกมา ตอนนี้อยู่ในการคุ้มครองของเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาของสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ซึ่งสภาพสภาพจิตใจของเด็กตอนนี้ยังดีอยู่และอยู่ระหว่างการประสานพ่อแม่ของเด็ก

ทั้งนี้ กรมการปกครอง ได้เน้นย้ำว่า การค้ามนุษย์ เป็นคดีที่ร้ายแรงจำเป็นจะต้องมีการปราบปรามอย่างจริงจัง โดยกรมการปกครองนั้นได้ปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ  ซึ่งจำเป็นต้องตัดไฟแต่ต้นลม นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่ขึ้นตรงกับกระทรวงมหาดไทยดูแลครอบคลุมในทุกพื้นที่.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ