fbpx

นายกฯ ตรวจงานวันเด็กทำเนียบฯ สั่งเพิ่มของขวัญ

ทำเนียบรัฐบาล 12 ม.ค.- นายกฯ ตรวจความพร้อมจัดงานวันเด็กทำเนียบฯ สั่งเพิ่มของขวัญ-ไอศครีม ยันม็อบ คปท.ปักหลักชุมนุมไม่กระทบ


เมื่อเวลา 17.28 น. วันที่ 12 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อมาตรวจความเรียบร้อยในการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) ซึ่งในทำเนียบรัฐบาลมีการจัดกิจกรรมหลากหลายทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน

นายรัฐมนตรี กล่าวว่าวันนี้ได้มาตรวจความเรียบร้อย ดูว่ามีไดโนเสารหรือไม่ ซึ่งสื่อมวลชน ได้บอกว่า แต่มีเป็นฟอสซิลไดโนเสาร์จำลอง จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินตามบูธต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการจัดเตรียมงานเพื่อให้เกิดความพร้อมในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงว่า กว่าตนจะเสร็จภารกิจจากกระทรวงศึกษาธิการในช่วงเช้า มาที่ทำเนียบรัฐบาลก็น่าจะสายและหากเด็กๆ มารอ จะร้อน จึงให้เจ้าหน้าที่นำพัดลมมาเพิ่ม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่แต่ละบูธว่าของรางวัลที่นำมานั้นพอหรือไม่ ถ้าไม่พอก็ให้นำมาเพิ่ม


เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงบูธของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ก็บอกว่า ตอนนี้มีรายได้เข้ามาเยอะ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ขอให้เพิ่มของรางวัล และถามเจ้าหน้าที่ว่ามีเบอร์ของผู้บริหารหรือไม่ หากไม่มีตนจะโทรไปขอให้เอง

ภายหลังจากการเดินสำรวจบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ตนสนิทกับใคร ก็บอกให้เอาของขวัญมาเพิ่ม เพราะเกรงว่าจะหมดเร็วเกินไป เพราะเด็กที่มามีความคาดหวัง หากของรางวัลน้อย ก็เป็นสิ่งไม่ดี แล้วขอให้เจ้าหน้าที่เพิ่มไอศครีมเยอะเป็นพิเศษเพราะเด็ก ที่มาร่วมงานอย่างน้อยไม่ได้ของรางวัลก็ยังได้กินไอศครีม เพราะไอศครีมก็สามารถทดแทนได้ ทั้งนี้เด็กที่มาร่วมงานที่ทำเนียบรัฐบาล ก็มีความคาดหวังว่าจะได้รับประทานอาหาร เจอเพื่อนฝูง ได้รับความรู้ และหากโชคดีก็อาจมีของรางวัลติดมือ และแน่นอนว่าตนจะพานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีด้วยตนเอง พร้อมกับเชิญชวนให้เด็กและเยาวชนมาร่วมงานที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีกิจกรรม ให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน ซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งจะมี ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) นักมวยชื่อดัง ก็จะมาร่วมงาน

เมื่อถามว่ามีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยหรือไม่ เนื่องจากมีคนมาเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็เป็นห่วง ซึ่งตนได้ตรวจเช็กโดยเฉพาะเรื่องสภาพอากาศ ห้องน้ำ และเครื่องดื่ม ซึ่งตนได้ระวังทุกเรื่อง


เมื่อถามว่า การชุมนุมใกล้เคียงจะส่งผลกระทบต่องานวันเด็กที่จะจัดขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คิดว่าทุกคนเข้าใจว่าเป็นเรื่องของเด็กๆ เราเห็นต่างกันบางเรื่อง แต่เรื่องของอนาคตของชาติ เชื่อว่าทุกคนเห็นตรงกันเชื่อว่าไม่เป็นอุปสรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นายกรัฐมนตรีเดินสำรวจบริเวณโดยรอบได้มี ลูกหลานของเจ้าหน้า รวมถึงเจ้าที่จัดงานมาขอถ่ายรูปเป็นระยะ. 314 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก