fbpx

สนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลด้านสิ่งแวดล้อม

ทำเนียบ 12 ม.ค.- “นฤมล” เผย บ. Zeroboard (Thailand) พร้อมให้ความร่วมมือ สนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลด้านสิ่งแวดล้อม ให้มีประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานสากล


นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้า หาริอกับนาย Shintaro Suzuki ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายกิจการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท Zeroboard (Thailand) จำกัด และนาย Shintaro Suzuki ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายกิจการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท Zeroboard (Thailand) จำกัด

ผู้แทนการค้าเปิดเผยว่า บริษัท Zeroboard (Thailand) จำกัด ยินดีให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยด้านการดำเนินการการเกี่ยวกับกฎหมาย EUDR ที่สหภาพยุโรปได้ประกาศใช้กฎหมายสินค้าปลอดการตัดไม้ทำลายป่า (EU Deforestation Regulation: EUDR โดยกำหนดให้การส่งออกและนำเข้าสินค้า 7 กลุ่มของสหภาพยุโรป ได้แก่ ยางพารา ปาล์มน้ำมัน วัว ไม้ กาแฟ โกโก้ และถั่วเหลือง รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสินค้าเหล่านี้ เช่น ถุงมือยาง กระดาษ และเฟอร์นิเจอร์ไม้ ต้องผ่านการตรวจสอบและรายงานที่มาของสินค้าว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดไม้ทำลายป่าหรือการทำให้ป่าเสื่อมโทรม


ผู้แทนการค้ากล่าวว่า เมื่อมีการประกาศใช้กฎหมายอย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยางพารา ไม้ และปาล์มน้ำมัน ในด้านต่าง ๆ ทางบริษัทฯ จะเข้ามาช่วยเรื่องของการตรวจสอบและรายงานที่มาของสินค้า ทำให้เกษตรกรไทยสามารถทำการส่งออกสินค้าไปยังสหภาพยุโรปได้ ด้วยไม่ติดข้อกฎหมาย EUDR นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสนับสนุนนโยบาย Green Fund ของรัฐบาล ซึ่งเป้าหมายของบริษัทสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และพร้อมสนับสนุนการดำเนินการของรัฐบาลต่อไป

“บริษัท Zeroboard (Thailand) จำกัด เป็น บริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศญี่ปุ่นที่ใช้คลาวด์เทคโนโลยีในการคำนวณและการแสดงผลลัพธ์ของการสร้างคาร์บอนสามารถใช้ได้กับทั้งองค์กร หรือผลิตภัณฑ์ ผ่านการทดลองใช้ในระดับเมืองใหญ่ๆ ในประเทศญี่ปุ่น จากภาครัฐของญี่ปุ่น มีความน่าเชื่อถือและยังง่ายต่อการใช้งาน ที่ผ่านมา ผู้ที่ใช้บริการส่วนมาก คือ บริษัทญี่ปุ่นในไทย รวมถึงหน่วยงานของรัฐ และบริษัทเอกชนในไทย ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เริ่มหารือกับกรุงเทพมหานครด้วยแล้ว เพื่อขยายความร่วมมือไปยังภาครัฐและภาคประชาสังคม ซึ่งบริษัทฯ มีแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทั้งการคำนวณที่มีความแม่นยำ การเปิดเผยที่โปร่งใสและได้รับการรับรองตามาตรฐานสากล และการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมีประสิทธิภาพ” ผู้แทนการค้า กล่าว .317 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่