fbpx

“เกรียง” เชื่อดิจิทัล​วอลเล็ต ไม่ซ้ำรอยจำนำข้าว

เชียงใหม่ 11 ม.ค.-“เกรียง” รมช.มหาดไทย เชื่อโครงการดิจิทัล​วอลเล็ต ไม่ซ้ำรอยจำนำข้าว มี คกก.จากทุกฝ่ายคิดรอบคอบ บอก สว.ยื่นซักฟอกเป็นเรื่องดี ใครเห็นต่างก็มาคุยกัน 

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ สส.บัญชี​รายชื่อ​พรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า  ในส่วนของตนเองจะไม่ลาออกจาก สส. บัญชีรายชื่อ เนื่องจากต้องทำงานในสภาผู้แทนราษฎรด้วย และรัฐมนตรีคนไหนที่ยังมีความสนิทสนมกับ สส. ก็ไม่จำเป็นต้องลาออก


ส่วนเรื่องการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 153 ของสมาชิกวุฒิสภา นายเกรียง กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องดี จะได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และหากมีการอภิปรายเรื่อง ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ใครที่ไม่เห็นด้วย ก็ไปทักท้วงกัน​ตรงนั้น

ส่วนการอภิปรายของวุฒิสภา จะเป็นหัวเชื้อให้ฝ่ายค้านหยิบไปอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายเกรียง กล่าวว่า เมื่อเรียกฝ่ายค้าน ก็เล่นทุกเรื่อง มีอะไรที่เอามาเล่นได้ก็เล่นหมด


ส่วนที่หลายคนมองว่าการกู้เงินมีความเสี่ยงนั้น  นายเกรียง กล่าวว่า ส่วนตัว มองว่า ไม่มีความเสี่ยงอะไร

เมื่อถามย้ำว่า สมัยโครงการรับจำนำข้าวก็มีองค์กรเตือนแบบนี้ นายเกรียง กล่าวว่า ทุกคนสามารถแสดงความเห็นได้ และคณะกรรมการชุดใหญ่ก็มีอยู่ ใครไม่เห็นด้วย ใครทักท้วงก็แสดงความเห็น และต้องมีบทสรุป ทั้งนี้ ยืนยัน ไม่กังวลจะซ้ำรอยจำนำข้าว เพราะเราได้ตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่ ที่ทุกฝ่ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน ใครมีความเห็นที่แต่ต่าง ก็มาพูดคุยกัน

ทั้งนี้ ในฐานะเป็นหนึ่งใน ครม. เมื่อลงมติให้กู้เงินได้ จะมีความกังวลหรือไม่ เพราะโครงการรับจำนำข้าว ก็ทำให้รัฐมนตรีถูกจำคุกหลายคน  นายเกรียง กล่าวว่า คณะการชุดใหญ่มีครบทุกฝ่าย ซึ่งต้องได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการชุดนี้ก่อน จึงเข้าที่ประชุม ครม. ดังนั้น ครม.ก็จะวางใจที่จะลงมติ


“ถ้าข้อสรุปดี ก็ผ่านทุกเรื่อง บ้านเมืองไม่ใช่ของคนๆ เดียว เมื่อเอาหัวของทุกฝ่ายมาชนกันแล้ว ทุกอย่างก็จบ” นายเกรียง กล่าว ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะขยายเวลา เพื่อความรอบคอบและให้ทุกฝ่ายเห็นชอบ นายเกรียง กล่าว

ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะขยายเวลา เพื่อความรอบคอบและให้ทุกฝ่ายเห็นชอบ นายเกรียง กล่าวว่า การทำงานเป็นไปได้ทุกอย่าง ถ้าจำเป็นต้องใช้เวลาก็ต้องใช้เวลา ถ้าทำได้ก็อยากให้เร็ว เพราะรัฐบาลมีงานอีกเยอะ.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ