fbpx

นายกฯ ยันใส่ใจ-ใส่เงิน ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวปักษ์ใต้

รัฐสภา 5 ม.ค.-นายกฯ ยันใส่ใจ-ใส่เงิน ไม่แบ่งแยกคนใต้ ย้ำทุ่มหลายโครงการยกระดับคุณภาพชีวิตชาวปักษ์ใต้ ลั่น 4 ปีนี้ ชาวใต้จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีอย่างไม่เคยมีมาก่อน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แจงในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 หลังนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหารัฐบาลจัดสรรงบประมาณให้กับแต่ละภาคของประเทศแตกต่างกันไปตามความนิยมพรรคการเมืองในพื้นที่ โดยยืนยันว่า รัฐบาลได้ดูแลประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ และจังหวัดชายแดนใต้ ทั้งใส่เงิน และให้ความใส่ใจ ซึ่งการพิจารณางบประมาณ หรือการใส่เงินนั้น รัฐบาลให้ความสำคัญกับประชาชน ไม่ได้แบ่งแยกกีดกัน ซึ่งเป็นปรัชญาสำคัญในการจัดทำงบประมาณฉบับนี้ และรัฐบาลยังใส่ใจต่อด้วย เพราะตั้งแต่ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ภาคใต้หลายครั้ง และมีโครงการขนาดใหญ่ในภาคใต้หลายโครงการ ทั้งแลนด์บริดจ์ การขยายสนามบินภูเก็ต เพื่อสร้างความเจริญให้กับจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลใส่ใจและให้ความสำคัญกับประชาชนภาคใต้


นอกจากนั้น รัฐบาลยังมีการแก้ไขปัญหาการจราจรในจังหวัดภูเก็ต เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และแก้ปัญหาการเดินทางจากตัวเมืองภูเก็ตไปสนามบิน รวมถึงยังลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ที่มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เพื่อยกระดับ และดึงเศรษฐกิจ สร้างการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ทำให้ประชาชนมีเงินมากขึ้น ซึ่งเมื่อประชาชนมีเงินมากขึ้น ก็จะมีความมั่นคง ความรุนแรงก็จะลดน้อยลงไป และในสิ้นเดือนหน้า ตนเองก็จะลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวผ่านศิลปวัฒนธรรม และอาหาร ที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีของดีอยู่มาก เช่น ปลานิลสายน้ำไหล ซึ่งหากรัฐบาลใส่ใจ ก็จะเกิดประโยชน์ต่อประชาชนมาก และเม็ดเงินก็จะเข้าประเทศอีกด้วย

ส่วนปัญหาสนามบินเบตง-ยะลา ที่ขณะนี้สายการบินหยุดการบินไปแล้วนั้น นายกรัฐมนตรี คาดหวังว่าจะมีสายการบินไปเปิดการบินต่อในอนาคต และจะไปเจรจากับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย อนุญาตให้ประเทศไทยสามารถใช้เครื่องบินแอร์บัส ทำการบินในสนามบินดังกล่าวได้ เนื่องจากเครื่องบินจะต้องล้ำเข้าไปในดินแดนมาเลเซียเล็กน้อย


นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า ภายใน 4 ปีที่ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี จะนำความมั่งคั่งสู่ประชาชน ทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่มั่นคง รวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในภาคใต้จะดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแน่นอน.-318.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล