fbpx

“กัณวีร์” ซัดร่างงบฯ 67 ตัดแปะของรัฐบาลเก่า

รัฐสภา 3 ม.ค. – “กัณวีร์” พร้อมสับงบ 67 ชี้เหมือนตัดแปะงบฯ รัฐบาลที่แล้ว ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง


นายกัณวีร์ สืบแสง สส.พรรคเป็นธรรม กล่าวถึงการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ว่าไม่หนักใจที่ต้องอภิปรายงบประมาณครั้งแรก แต่ที่หนักใจคือร่าง พ.ร.บ.งบประมาณที่ทางรัฐบาลเสนอมา เพราะเห็นว่ามีปัญหา 3 ส่วน คือร่างดังกล่าวไม่แตกต่างจากปีที่แล้วเหมือนเป็นการตัดแปะ    ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากังวลมาก เพราะประชาชนมีความคาดหวังกับรัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน ที่จะต้องเปลี่ยนแปลง ไม่ทำงานแบบเดิม ๆ แต่เท่าที่เห็นมีแผนงานเดิม ๆ เก่า ๆ มาเรื่อย ๆ ซึ่งประชาชนรอการเปลี่ยนแปลงมา 9 ปี แต่ยังคงเห็นงบฯ แบบเดิม  เช่น  งบฝากเลี้ยงและยังฝากเลี้ยงต่อมาเรื่อย แบบนี้ประชาชนจะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร

“ตอนนี้นโยบายในปัจจุบันก็ไม่ตรงปก งบประมาณก็ไม่ตรงปกอีก และกระทรวงต่าง ๆ ไม่ตอบโจทย์ในภารกิจหลัก สำหรับตนเองจะมีการอภิปรายในวันพรุ่งนี้ โดยจะอภิปรายในประเด็นเรื่องความมั่นคงที่ไม่ใช่ความมั่นคงกระแสหลัก   เรื่องชายแดนเพียงอย่างเดียว แต่เป็นความมั่นคงของมนุษย์ โดยตนเองจะเตรียมความพร้อมในเรื่องกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการต่างประเทศ และสำนักนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งอยู่ในยุทธศาสตร์ชาติ”  นายกัณวีร์  กล่าว


นายกัณวีร์  กล่าวว่า ส่วนการอภิปรายวันนี้จะเป็นการอภิปรายในภาพรวม   เกี่ยวกับเศรษฐกิจปากท้องและสภาพแวดล้อมของประชาชน พรุ่งนี้จะเป็นเรื่องความมั่นคงความเหลื่อมล้ำ ส่วนสุดท้ายจะเป็นเรื่องทรัพยากรมนุษย์ ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมของฝ่ายฝ่ายค้านร่วมมือกันเป็นอย่างดี โดยแบ่งหน้าที่และเวลา พรรคก้าวไกลได้เวลา 380 นาที พรรคประชาธิปัตย์ 200 นาที ไทยสร้างไทย 60 นาที พรรคเป็นธรรม 20 นาทีและพรรคเล็กอีก 3 พรรคจะได้พรรคละ 10 นาที การอภิปรายจะแบ่งตามความถนัดของแต่ละคน

“อยากเห็นการทำงานที่เป็นผลสัมฤทธิ์มากที่สุด เพราะใช้เงินภาษีจากประชาชน ซึ่งมองว่า 3 เดือนที่ผ่านมาที่รัฐบาลเข้ามาทำงาน ต้องสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ได้ แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นซึ่งเป็นการสะท้อนจากพ.ร.บ.งบประมาณในครั้งนี้” นายกัณวีร์  กล่าว.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป