fbpx

“อนุสรณ์” แนะอย่าใช้เวทีอภิปรายงบฯ ซักฟอกรัฐบาล

กรุงเทพฯ 30 ธ.ค.-“อนุสรณ์” แนะฝ่ายค้าน อย่าใช้เวทีอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กำชับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลให้ดูแล ให้ สส.สมาชิกของแต่ละพรรคเข้าร่วมประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 โดยพร้อมเพรียงกัน ขณะที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เชิญชวนให้ประชาชนให้ความสำคัญติดตามการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯปี 67 เพื่อพัฒนาการมีส่วนร่วมของประชาชนมากยิ่งขึ้น ว่า ทุกฝ่ายได้เตรียมความพร้อมในการประชุมตามระเบียบวาระเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ยึดหลักการจะใช้เวลาให้เกิดประโยชน์คุ้มค่าสูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน ในการทำหน้าที่เสนอแนะการจัดทำร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 67 เพื่อนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สอดรับการแนวทางการพัฒนาประเทศในทุกๆด้าน การเตรียมความพร้อมในข้อมูลความจำเป็น การจัดลำดับความสำคัญของงบประมาณแต่ละกระทรวงที่ถูกบรรจุในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลในทุกมิติถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสิ่งสำคัญ รัฐบาลไม่ได้จัดทีมองครักษ์พิทักษ์รัฐบาล หรือองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีใครคนใดคนหนึ่ง แต่พิทักษ์ในหลักการของการอภิปรายเชิงสร้างสรรค์ ไม่อภิปรายแบบน้ำท่วมทุ่ง เกินกรอบ หลงประเด็น พิจารณากันแบบเข้มข้อมูล เนื้อๆเน้นๆ อยากขอฝากไปถึงฝ่ายค้านว่าการอภิปรายครั้งนี้เป็นการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขออย่าหลงประเด็น ขอให้อยู่ในกรอบการอภิปรายการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯเป็นหลัก


“ขอให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน คิดการเมืองให้น้อยลง คิดถึงบ้านเมืองให้มากขึ้น” นายอนุสรณ์ กล่าว.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ