fbpx

พม. เตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนและกลุ่มเปราะบาง

กรุงเทพฯ 23 ธ.ค.-“รัดเกล้า” เผย กระทรวง พม. เตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนและกลุ่มเปราะบาง ทั้งระยะสั้น ระยะยาว ปรับปรุงที่อยู่อาศัย สร้างอาชีพ เพื่อความยั่งยืน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เตรียมของขวัญสำหรับประชาชนและกลุ่มเปราะบาง ทั้งโรงรับจำนำของรัฐ หรือ สถานธนานุเคราะห์ (สธค.) จะตัดดอกเบี้ยเหลือ ร้อยละ 0 หรือฟรีดอกเบี้ยให้ผู้ที่จำนำไม่เกิน 5,000 บาท ระหว่างเดือน ม.ค. – ก.พ. 2567 คาดว่าจะมีประชาชนได้รับประโยชน์ไม่น้อยกว่า 12,000 คน


นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ และคนพิการ โดยตั้งงบประมาณสำหรับ 100,000 หลังคาเรือน คาดว่าจะมีผู้ได้รับประโยชน์ไม่น้อยกว่า 300,000 คน รวมถึงโครงการบริบาลและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ โดยนำร่องใน 12 จังหวัด 17 พื้นที่ ในการสร้างและฝึกผู้ดูแลผู้สูงอายุ และการจ้างงาน ในพื้นที่ด้วย

ขณะเดียวกันมีการสร้างงานสร้างอาชีพให้ประชาชน เช่น การเตรียมความพร้อมฝึกกลุ่มฝีมือแรงงาน การเตรียมงบประมาณสำหรับการกู้ยืมเพื่อประกอบอาชีพของคนพิการ


“หลายโครงการไม่ใช่แค่เป็นของขวัญในวันปีใหม่ระยะสั้นเท่านั้นเท่านั้น แต่นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือประชาชน และกลุ่มเปราะบางในระยาวด้วย เช่น การปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ และคนพิการ การสร้างอาชีพ ที่เป็นโครงการระยะยาว ให้เกิดความยั่งยืน พร้อมกันนี้ยังได้วางโครงการต่างๆเอาไว้ในอนาคตโดยเฉพาะการปรับปรุงให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกแก่คนพิการอีกด้วย” รัดเกล้า กล่าว.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต