fbpx

“อนุทิน” ชื่นชมฝ่ายปกครอง-ทหาร-ตร. จับยาบ้า 50 ล้านเม็ด

กาญจนบุรี 13 ธ.ค. – “อนุทิน” บินด่วนไป จ.กาญจนบุรี ชื่นชมฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ จับยาบ้า 50 ล้านเม็ด


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาแสดงความยินดีกับความสำเร็จอันเกิดจากความร่วมมือของฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร ในการจับยาบ้าประมาณ 50 ล้านเม็ด ซึ่งขนมาโดยรถบรรทุก บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

การจับกุมยาบ้าครั้งนี้ถือว่าเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เคยจับกุมได้ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผลที่ สภ.ทองผาภูมิ


นายอนุทิน กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นเป็นความร่วมมือของกระทรวงมหาดไทย ฝ่ายปกครอง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ และทุกฝ่ายที่บูรณาการร่วมกัน สามารถจับกุมยาเสพติดได้มากถึง 50 ล้านเม็ด ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก แต่ด้วยความร่วมมืออย่างที่กล่าวมาแล้ว ในที่สุดเราก็ดักจับการลักลอบค้ายาครั้งนี้ได้เป็นผลสำเร็จ ผู้ต้องหาให้การว่าขับรถมาจากสังขละบุรี เมื่อมาถึงเมืองกาญจนบุรีแล้ว มีคำสั่งให้โทรหาผู้ที่จะมารับช่วงต่อ ส่วนจุดหมายปลายทางยังไม่ทราบ ต้องมีการขยายผลต่อไป

นายอนุทิน กล่าวว่า ปัจจุบันนี้การลำเลียงยาเสพติดมีการเปลี่ยนเส้นทาง จากในครั้งอดีตจะลำเลียงมาทางภาคเหนือตอนบน แต่ช่วงหลังด้วยการทำงานที่เข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ ทำให้ถูกสกัดจับได้หลายครั้ง เช่นเมื่อ 2 เดือนก่อน สามารถจับยาบ้าได้หลายล้านเม็ด ที่ จ.แพร่ ที่สุดจึงมาใช้เส้นทาง จ.กาญจนบุรี แต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่

“นี่คือสิ่งที่รัฐบาลอยากเห็น ตนได้นำเรียนเรื่องนี้กับท่านนายกฯ เมื่อช่วงเที่ยง ว่าจะมาติดตามเรื่องการจับกุมยาบ้าลอตใหญ่ ที่ จ.กาญจนบุรี ท่านนายกฯ ฝากชื่นชมและให้กำลังใจทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่จนประสบความสำเร็จ ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาวุธร้ายแรง และยาเสพติด ผลงานเหล่านี้จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ นี่คือภาพสะท้อนของการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายโดยมีเป้าหมายเดียวกัน เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง”.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี