fbpx

“มาดามเดียร์” ลั่นสู้ถึงที่สุด เพื่อฟื้นอุดมการณ์พรรค

โรงแรมมิราเคิล 9 ธ.ค.-“มาดามเดียร์” ไม่มั่นใจจะผ่านข้อยกเว้นให้ลงหัวหน้า แต่ขอสู้อย่างถึงที่สุด เพื่อฟื้นอุดมการณ์พรรค ย้ำอยากเห็นการเมืองซื่อตรง จริงใจ ก้าวข้ามระบบอุปถัมภ์ ไม่เกรงกลัวต่ออำนาจ พร้อมพิจารณาตัวเองถ้าจุดยืนพรรคไม่เหมือนเดิม

เมื่อเวลา 8.45 น. นางสาววทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และแคนดิเดตผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมวิสามัญ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ว่า มาถึงจุดนี้มันเกินสิ่งที่คิดว่าจะแพ้หรือชนะ มันคือการสู้ให้ถึงที่สุดและทำให้ดีที่สุด เพื่อเอาจิตวิญญาณของพรรคประชาธิปัตย์กลับมาให้ได้ ส่วนตัวไม่ทราบว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร คิดแค่ว่าทำให้ดีที่สุด แล้วผลออกมาอย่างไรก็จะพร้อมน้อมรับ เพื่อไม่ให้ค้างคาใจตัวเองและสมาชิกพรรคที่อยากเห็นอุดมการณ์ที่เป็นความภาคภูมิใจมาตลอด 77 ปีและประชาชนเคยศรัทธาได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง


เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับผู้ใหญ่บ้างไหม นางสาววทันยา ปฏิเสธว่าไม่ได้คุยอะไรเลย ทั้งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรค หรืออดีตหัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ทราบว่านายชวนจะเสนอนายอภิสิทธิ์หรือไม่ แต่เชื่อว่าผู้ใหญ่ทุกคนมีเหตุผล และไม่อาจก้าวล่วงได้ การทำหน้าที่ตรงนี้ก็เป็นการตัดสินใจส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวว่าคุยกับผู้ใหญ่ หรือ สส. คนไหน แต่ในสภาพแบบนี้ที่ สส. ของพรรคลดลงเหลือแค่ 25 คน สมาชิกพรรคคงเกิดคำถามถึงอนาคตของพรรคที่อยู่บนทางสองแพร่งว่าจะกลับไปอยู่ในระบบอุปถัมภ์ พ่ายแพ้ต่ออำนาจ หรือเราจะเรียกคืนจิตวิญญาณกลับมาได้

เมื่อถามต่อว่าถ้าหากแพ้การเลือกตั้งจะทำงานร่วมกับพรรคต่อไหม นางสาววทันยา กล่าวว่า ต้องขอประเมินอีกครั้งว่าอุดมการณ์ที่เธอเชื่อและศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์จนทำให้ตัดสินใจเข้ามาทำงานที่นี่ แต่ถ้าวันใดที่พรรคจะเปลี่ยนวิถีอุดมการณ์ไปในอย่างที่เธอไม่ศรัทธา มันก็ต้องพิจารณาว่าเรายังเหมาะสมกับพรรคนั้นหรือไม่ พร้อมยืนยันว่ายังพร้อมทำงานกับพรรค แต่ต้องอยู่บนอุดมการณ์ที่เราเชื่อ แต่ถ้าหากผู้ชนะเชิญไปร่วมทำงานเป็นกรรมการบริหารพรรค นางสาววทันยายืนยันว่ายังไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ จนกว่าจะมั่นใจว่าวิถีอุดมการณ์ของพรรคจะไม่เปลี่ยนไป


พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีการวางตัวเลขาธิการพรรคไว้ก่อน เพราะอยากเห็นการเมืองที่ซื่อตรง จริงใจ ก้าวข้ามระบบอุปถัมภ์ ไม่เกรงกลัวต่ออำนาจ และนำไปสู่แสงสว่างในอนาคต เธอไม่ได้ตัดสินใจลงสมัครเพราะรวบรวมเสียงข้างมากได้ แต่ตัดสินใจเพราะต้องการฟื้นฟูอุดมการณ์พรรค

“ความเป็นประชาธิปไตยตั้งแต่ภายในพรรคประชาธิปัตย์ ความที่สมาชิกมีเสรีภาพในทางความคิด สมาชิกพรรคที่ไม่เกรงกลัวอำนาจ จะยังคงมีจิตวิญญาณเช่นนั้นหลงเหลืออยู่ในตัวทุกคน และจะได้แสดงออกมาให้ประชาชนได้เห็น” นางสาววทันยา กล่าว

ส่วนการขอยกเว้นขอบังคับการประชุมด้วยเสียง 3 ใน 4 ให้ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค นางสาววทันยา ยอมรับว่าไม่มั่นใจว่าเธอจะได้รับคะแนนเสียงให้ยกเว้นข้อบังคับนั้นไหม แต่เธอจะเดินหน้าสู้ไปเกินจุดนั้นแล้ว เธอสู้ในสิ่งที่เชื่อ สู้ในสิ่งที่หวัง และอยากจะลงมือทำ อยากเห็นพรรคกลับมามีจิตวิญญาณและอุดมการณ์อีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นตัวแทนนายอภิสิทธิ์ หรือตัวแทนของใคร


“เดียร์มาที่นี่ด้วยความตั้งใจว่าอยากทำงานระยะยาว ไม่ได้อยากเป็นนักการเมืองที่เปลี่ยนการเลือกตั้งทุกครั้งก็เปลี่ยนพรรคไปเรื่อยๆ เพราะเรามาด้วยอุดมการณ์ ไม่ได้มาด้วยผลประโยชน์ สิ่งที่เดียร์สู้เพราะเราอยากเห็นพรรคที่ยืนหยัดด้วยอุดมการณ์แบบนี้ ไม่ได้คิดว่าอยากจะย้ายพรรคไปไหน แต่ถ้าวันนึงพรรคเปลี่ยนไปก็เป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจ” นางสาววทันยา กล่าว.-318.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงราย

เมืองเชียงรายเสียหายครั้งใหญ่ บางครอบครัวสูญบ้านทั้งหลัง

สถานการณ์น้ำ อ.เมืองเชียงราย แม้ระดับน้ำแม่น้ำกกลดลง แต่เมื่อเช้ามีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่สีแดงที่มีน้ำท่วมสูง อย่างบ้านเมืองงิม หมู่ 4 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ชาวบ้านยังคงเดือดร้อน บางครอบครัวต้องสูญเสียบ้านทั้งหลัง

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมเมืองหนองคาย ขยายวงกว้าง

น้ำท่วมตัวเมืองหนองคายขยายวงกว้าง หลังฝนตกกระหน่ำช่วงคืนที่ผ่านมา (13 ก.ย.) ขณะที่น้ำโขงยังคงเพิ่มระดับหนุนสูง ทำให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สาย น้ำเริ่มลดลง แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายเริ่มลดลงแล้ว หลังน้ำในแม่น้ำสายลดลงเกือบ 1 เมตร แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก ซึ่งทั้งชาวแม่สายและชาวเมียนมาฝั่งท่าขี้เหล็กยังเดือดร้อนหนัก ประเมินความเสียหายน้ำท่วมครั้งนี้อาจจะสูงถึง 1 พันล้านบาท

น้ำโขงล้นท่วมหนองคาย

เร่งเสริมกระสอบทราย ป้องกันแม่น้ำโขงทะลักท่วมหนองคาย

เจ้าหน้าที่เร่งกรอกกระสอบทรายเสริมแนวพนัง ป้องกันแม่น้ำโขงไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมืองหนองคาย หลังระดับน้ำโขงขึ้นสูงเลยเขื่อนป้องกันตลิ่งคืนที่ผ่านมา แต่ก็มีสัญญาณดี สัดส่วนของการเพิ่มระดับช้าลง คาดจะขึ้นสูงสุดช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้