fbpx

ตบเท้าดัน “เฉลิมชัย” นั่ง หน.ปชป. เจ้าตัวบอกพรุ่งนี้ได้คำตอบ

พรรคประชาธิปัตย์ 8 ธ.ค.- สส.-สาขาพรรค ปชป.ตบเท้าดัน “เฉลิมชัย” นั่ง หน.ปชป. เจ้าตัวบอกพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) ได้คำตอบแน่นอน ชี้แม้ทำตนเป็นศพแล้ว แต่ยังเหลือวิญญาณที่มีสำนึก ด้าน “เดชอิศม์” เชื่อ “เฉลิมชัย” ใจอ่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สส. พร้อมด้วยสมาชิกพรรค ร่วมส่งเสียงเชียร์ และมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคและรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมขอให้ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป

นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค และหนึ่งในผู้ประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ได้แสดงเจตนารมณ์ว่า ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายเฉลิมชัยมาตลอด แต่วันนี้มาเห็นภาพ สส. ลงชื่อสนับสนุนนายเฉลิมชัยให้เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป เพื่อกลับมาทำให้พรรคเป็นที่ชื่นชมชื่นชอบของประชาชน อยู่ในความรู้สึกที่ดีของประชาชน ทำให้พรรคเป็นหนึ่งเดียว จึงมายืนยันเป็นอีกหนึ่งเสียง พร้อมที่จะสนับสนุนนายเฉลิมชัยให้นำพาพรรคไปในทางที่ถูกที่ควร และกลับมาเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาปัญหาภายในบางอย่างทำให้พรรคไม่มีเอกภาพ เห็นว่า สส. 21 คนได้ตัดสินใจแล้ว จึงมาสนับสนุนอยากให้นายเฉลิมชัยรับตำแหน่ง และเป็นความหวังของประชาชนต่อไป


ด้านนายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า สส. 21 คน ได้หารือร่วมกัน โดยเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นกันทุกคน ย้อนกลับไปดูการประชุมสมัยสามัญครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ไม่มีชื่อนายเฉลิมชัย แสดงให้เห็นว่า นายเฉลิมชัยไม่ได้มีการวางแผน

“เหตุการณ์อย่างนี้ต้องพึ่งนายเฉลิมชัยมากอบกู้พรรค ทั้งที่เคยลั่นวาจาว่าจะเลิกการเมือง ที่พูดเป็นเหตุการณ์ที่พรรคกำลังจะล่มสลาย มีเลือดไหลออก การตัดสินใจในวันนั้นเป็นความเด็ดเดี่ยวของผู้นำ ถ้าไม่ทำวันนั้น พรรคอาจจะไม่ได้ สส. ถึง 25 คน ซึ่งนายเฉลิมชัยไม่เคยขาดตกบกพร่อง และมั่นใจว่าเป็นคนเดียวที่ชนะใจ สส. และผู้สมัคร ท่านเสียสละมาทั้งชีวิตแล้ว จึงขอร้องให้เสียสละอีกครั้ง ความรักความศรัทธามาซื้อกันไม่ได้ เพราะออกจากใจ ฝากไปบอกคนที่ไม่เข้าใจ อย่ามาโจมตีท่านเฉลิมชัยเลย วันนี้จึงจะเรียนเชิญท่านมาเป็นผู้นำ” นายเดชอิศม์ กล่าว

นายเดชอิศม์ ยังเชื่อว่า เท่าที่ดูท่าทีของนายเฉลิมชัย ยัง 50:50 แบ่งรับแบ่งสู้ แต่ก็ยังคิดว่าน่าจะรับเป็นหัวหน้าพรรค เพราะถ้าตอบรับจะลงตัวที่สุด พรรคเป็นเอกภาพ เป็นคนที่มีคอนเนคชัน 


“เวลานี้ หากนายเฉลิมชัยรับเป็นหัวหน้าพรรค ตนก็จะรับเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งหากคนอื่นเป็นหัวหน้าพรรค ตนไม่รับแน่นอน ขอให้เอาพรรคเป็นที่ตั้ง อย่าเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ฟื้นได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้” นายเดชอิศม์ กล่าว

ขณะที่นายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรค ย้ำว่า วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่พรรคจะเข้าสู่ปีที่ 78 โดย สส. เห็นตรงกันว่า นายเฉลิมชัย ทุ่มเท เหน็ดเหนื่อยเพื่อพรรค ไม่มีข้อครหาทุจริตคอร์รัปชัน การที่จะไปกล่าวหาใครที่ขึ้นมาบริหารพรรคแล้วทำอย่างโน้นอย่างนี้ นั่นเป็นความฝัน ห่วงพรรคกับหวงอำนาจมันต่างกัน วันนี้ตนในฐานะน้องคนเล็ก ไม่ว่าพายุ อุทกภัย ความแปรปรวนจะเข้ามาอย่างไร จะไม่สามารถทำให้ทั้ง 3 คน นายเฉลิมชัย นายเดชอิศม์ และนายนราพัฒน์ ที่เป็นลูกผู้ชายแตกแยกกันได้

นายนริศ ขำนุรักษ์ อดีต สส.พรรค มองว่า ขณะนี้พรรคทรุดโทรมตกต่ำเป็นอย่างยิ่ง และคาดว่าจะทรุดโทรมไปมากกว่านี้ ดังนั้น นายเฉลิมชัยจึงเหมาะที่จะเข้ามาฟื้นฟู ขอให้รับตำแหน่งนี้ และพวกเราไว้วางใจ รอดูผลงานว่าจะเกิดอะไรขึ้น เชื่อว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

จากนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวเปิดใจว่า เข้าใจความรู้สึกความห่วงใยสมาชิกทุกคน ต้องตัดสินใจว่าพรุ่งนี้จะเดินหน้าต่อหรือไม่ วันนี้มารู้ถึงความรู้สึกและเหตุผลของ สส.พรรค และสมาชิก ตนไม่เคยใช้อำนาจ และยึดหลักการของพรรคประชาธิปัตย์มากคนหนึ่ง ไม่เคยสั่งให้ทำโน่นทำนี่ เพราะฉะนั้นตนก็ยังเป็นตน และต้องมีคำตอบให้กับตัวเอง ไม่ต้องห่วงว่าเคยพูดอะไรไป ตนรู้ว่าตนเคยพูดอะไรไป แต่อีกมุมหนึ่งทุกคนก็ต้องรู้ว่า เพราะอะไรมีความจำเป็นต้องออกมาพูดอย่างนั้น ยืนยันจะไปคุย สส.อีกครั้ง ว่าอะไรเกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ อึดอัดตรงไหน

“ทุกคนรู้ว่าตนรักพรรคประชาธิปัตย์ ประชาธิปัตย์คือส่วนหนึ่งของตัวผม คือเลือดผม ทุกคนจึงมีความรู้สึกว่าควรจะกลับเข้ามา ผมก็เป็นคน การตัดสินใจไม่ว่าอะไรก็มีแต่เสมอตัวกับขาดทุน แต่ผมมีสำนึก สิ่งที่ผมเรียกหากับประชาธิปัตย์ที่ผ่านมาคือสำนึก วันนี้สิ่งที่พูดไป วันนี้ผมเป็นศพไปแล้ว เหลือแต่วิญญาณ และวิญญาณผมก็ยังมีคุณค่า และถึงจะมีวิญญาณแต่ก็มีสำนึก จึงจะคุยบวกลบคูณหารเหตุผล ถ้าจะทำให้ประชาธิปัตย์เดินหน้าไปได้ ก็จะพิจารณา แต่ถ้ามีเหตุการณ์ที่ทำให้ประชาธิปัตย์ต้องแตก เลือดไหลไม่หยุด ก็ต้องพิจารณาเช่นเดียวกัน ดังนั้น พรุ่งนี้จะมีคำตอบอย่างแน่นอน” นายเฉลิมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ นายเฉลิมชัยได้เชิญ สส.ไปพูดคุยเพื่อซักถามเหตุผลที่แท้จริงที่บ้านพัก ก่อนตัดสินใจว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) หรือไม่.-312.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก