fbpx

17 ตัวประกันถึงไทยบ่ายนี้

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 30 พ.ย.-ตัวประกัน 17 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวถึงไทยตั้งแต่เที่ยง แต่เครื่องดีเลย์ไป 3 ชม. ตอนนี้ยังไม่ได้กลับ 6 คน คาดยังถูกคุมตัวอีก 9 คน เตรียมช่วยต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันนี้ (30 พ.ย.) นายปานปรีย์ พหิทธานุ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจำแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันและได้รับการปล่อยตัว 3 ชุดแรกจำนวน 17 คนกลับประเทศไทย โดยสายการบินแอลอัล เที่ยวบินที่ LY 081 ซึ่งตามกำหนดการเดิมจะมาถึงไทยเวลา 12.15 น. แต่ล่าสุดกระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่าไฟล์ทบินจะล่าช้าออกไป 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ที่บริเวณประตู 10 ซึ่งเป็นจัดนัดหมายที่จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เริ่มมีเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงแรงงานมาเตรียมความพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกการรับคนไทยกลุ่มดังกล่าว ซึ่งขั้นตอนเมื่อแรงงานทั้ง 17 คนเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว จะผ่านการคัดกรองโรคที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง หากมีญาติมารอรับให้ออกประตู 4 หากญาติไม่มารับจะมีรถบัสนำแรงงานไปส่งที่สถานีขนส่งและท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกส่งกลับภูมิลำเนา ซึ่งนอกจากเจ้าหน้าที่แล้ว เริ่มมีญาติของแรงงานบางส่วนทยอยเดินทางมารอแล้วเช่นกัน  


ส่วนสิทธิประโยชน์การช่วยเหลือในกรณีภัยสงคราม จะได้รับเงินชดเชยจากรัฐบาล 15,000 บาท หากแรงงานประสบปัญหาด้านร่างกายและจิตใจ จะได้รับเงินช่วยเหลือเพิ่มอีกรายละ 30,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามระเบียบแรงงานและการเยียวยาจากประเทศอิสราเอล

ข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ตัวประกันไทยถูกปล่อยตัวออกมาทั้งหมด 5 กลุ่ม รวม 23 คน จากตัวประกันที่คาดถูกจับกุม 32 คน และเดินทางกลับประเทศไทยในวันนี้ 17 คน ยังอยู่ที่ประเทศอิสราเอล 6 คน คาดว่ายังถูกจับอีก 9 คน ซึ่งรอความช่วยเหลืออยู่.-314.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต