fbpx

“สส.ปูอัด” หาพรรคใหม่ได้แล้ว

กรุงเทพฯ 29 พ.ย.- “ไชยามพวาน” ที่ถูกก้าวไกลขับจากพรรคปมคุกคามทางเพศ เข้าสังกัดพรรคไทยก้าวหน้าแล้ว ก่อนครบกำหนดต้องหาพรรคใหม่ 6 ธ.ค.นี้  เผยสบายใจที่มีโอกาสได้ทำงานสานเจตนารมณ์ ฝันแก้ปัญหาคนจอมทอง ปิดตำนานถนนพระราม 2 ที่ยืดเยื้อ


นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือปูอัด อดีตสส. พรรคก้าวไกล ที่ถูกขับออกจากพรรคเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา จากกรณีถูกกล่าวหากระทำการคุกคามทางเพศ ว่า ขณะนี้ได้เข้าสังกัดพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.) แล้ว โดยได้ไปยื่นแจ้งที่สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ถือว่าขั้นตอนทางธุรการใกล้จะเสร็จเรียบร้อย และคาดว่าน่าจะเสร็จก่อนวันที่ 6 ธ.ค.ซึ่งเป็นวันครบกำหนดแน่นอน หลังจากนี้จะเปิดตัวในสังกัดพรรคใหม่ได้ก่อนเปิดสมัยประชุมในวันที่ 12 ธันวาคมนี้

“วันนี้รู้สึกสบายใจที่เรายังมีโอกาสได้ทำงานตามเจตนารมณ์ต่อ และตามความคาดหวังในการเป็นสส.สักครั้ง เพื่อสร้างประเทศในฝัน โดยเฉพาะสิ่งที่ตั้งใจทำในฐานะสส.เขตคือปิดตำนานถนนพระราม 2 ที่สร้างมากว่า 50 ปีซึ่งเป็นโครงสร้างของราชการในตำนาน และพยายามสร้างพื้นที่สีเขียวในเขตจอมทอง เพราะไม่แน่ใจว่าในการเลือกตั้งสมัยหน้า จะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกหรือไม่” นายไชยามพวาน    


ส่วนพรรคไทยก้าวหน้ามีเงื่อนไขอะไรในการเข้าสังกัดหรือไม่ นายไชยามพวาน กล่าวว่า ตนเป็นคนเสนอเงื่อนไขมากกว่า ไม่ใช่พรรคไทยก้าวหน้ามีเงื่อนไข ด้วยเหตุผลที่ว่ามีเจตนารมณ์ที่ชัดเจนตั้งแต่สังกัดพรรคก้าวไกล ว่าขอให้โอกาสทำงานตามเจตนารมณ์ของตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.66) ทีมงาน สส. แจ้งว่า นายไชยามพวานได้สังกัดพรรคใหม่แล้ว และได้ไปยื่นแจ้งที่สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว พรรคใหม่ที่สังกัดคือพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.) โดยมีนายวัชรพล บุษมงคล เป็นหัวหน้าพรรค ที่ได้เข้ารับตำแหน่งในวันที่ 26 มีนาคม 2566 และพรรคนี้ไม่มีสส. ซึ่งนายไชยามพวานจะเป็น สส.คนแรกของพรรค ทั้งนี้ ตามกระบวนการต้องจัดประชุมพรรคเพื่อที่ลงมติรับนายไชยามพวานเข้าพรรคต่อไป.-1-312.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค