fbpx

“มาดามเดียร์” ประกาศชิง หน.ปชป. 9 ธ.ค.

ประชาธิปัตย์ 29 พ.ย.-“มาดามเดียร์” สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผล พร้อมเปิดตัวลงชิงตำแหน่งหน.ปชป. 9 ธ.ค.นี้ หวังส่งสารถึงปชช.-สมาชิกพรรคพร้อมฟื้นฟูพรรค ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ก้าวข้ามระบบอุปถัมภ์-เพศ-วัย ฟู ด้าน “ชวน” ให้กำลังใจ


น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ถือฤกษ์ 9.29 น. กราบสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยมั่นใจในความเป็นประชาธิปไตยและเสรีภาพของพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ และมีความตั้งใจที่จะเปิดตัวต่อสื่อมวลชน เพื่อส่งสารไปยังประชาชนที่รักพรรคและสมาชิกพรรค

“เป็นการเริ่มต้นการทำการเมืองแบบใหม่ที่ซื่อตรงกับประชาชน ตรงไปตรงมา จริงใจกับประชาชน จึงอยากขอโอกาสฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทำให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาเป็นที่พึ่งกลับมาเป็นความหวังของประชาชนเพื่อที่จะ นำพาประเทศนำพาอนาคต นำพาให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตัดสินใจในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า จุดยืนของดิฉันชัดเจนว่าวันนี้เราอยู่ฝ่ายค้านขอประกาศตัวจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างดีที่สุดต่อไป ไม่ได้มุ่งหวังจะแสวงหาอำนาจร่วมรัฐบาล” น.ส.วทันยา กล่าว


ส่วนมั่นใจในคะแนนเสียงที่จะได้รับเลือกเพียงใด น.ส.วทันยา กล่าวว่า ก่อนจะมาแถลงข่าว ได้ไปเรียนผู้ใหญ่และมีโอกาสพูดคุยกับสมาชิกพรรคบางคน แต่ถามว่ามี ส.ส.หรือสมาชิกคนไหนพูดคุยที่จะมาเป็นทีมงานนั้น ยังไม่มีข้อสรุป จุดเริ่มต้น คือการตัดสินใจนำเสนอตัวเองลงสมัครรับเลือกตั้งหัวหน้าพรรคในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ เชื่อว่าการจะฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ได้ ต้องเลือกจากบุคลากรที่มีความสามารถในการเลือกตั้ง ไม่ใช่เลือกจากระบบอุปถัมภ์ เราก้าวข้ามเรื่องระบบอุปถัมภ์ อคติทางเพและวัย จึงเชื่อมั่นว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนจะเปิดโอกาสให้บุคลากรตามความเหมาะสม และเมื่อลงสมัครแล้วไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมน้อมรับ โดยสิ่งที่ตัดสินใจคืออยากจะขอลงเลือกตั้งเพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับสมาชิกพรรคในการที่จะกลับมาฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์

“สำหรับคนที่จะมาเป็นเลขาธิการพรรคต้องเริ่มจากบุคลากรภายในพรรคซึ่งพร้อมจะทำงานกับทุกคนไม่ได้มีการ เลือกตัวบุคคลมาก่อน ณ วันนี้อยากจะเสนอตัวเองมาเป็นทางเลือกก่อนแล้วจะพูดคุยในเรื่องของทีมงานในลำดับถัดไป ที่สำคัญคืออยากทำพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นพรรคของประชาชนเป็นทางเลือกที่ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ จึงอยากเปิดโอกาสเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ยังมีความรู้ความสามารถ บุตรกรภายนอกอีกมากมายเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์” น.ส.วทันยา กล่าว

เมื่อถามว่ามีเลขาธิการพรรคในใจหรือยัง น.ส.วทันยา กล่าวว่า อาจจะมีในใจฝ่ายเดียวไม่ได้ ต้องขึ้นอยู่กับบุคคลคนนั้นว่าเต็มใจที่นำมาทำงานหนือไม่ ส่วนจะเป็นนายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรคหรือไม่ คงต้องให้เกียรตินายชัยชนะว่ามีความคิดเห็นอย่างไร ยอมรับว่าได้พูดคุยกับนายชัยชนะว่าตัดสินใจลงสมัครและขอลงสู้ คิดว่า ณ วันนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้น หากตนไม่กล้าตัดสินใจลงสู้ก็คงไม่ต้องพูดถึงการเมืองและอุปสรรคอีกมากมาย ไม่ว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นและการเมืองในระดับชาติ


ส่วนผู้ใหญ่ให้คำแนะนำอย่างไร นส.วทันยา กล่าวว่า ได้รับคำแนะนำว่าทำให้ดีที่สุดและขออวยพร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ได้ไปกราบเรียนถึงความตั้งใจเป็นการตัดสินใจด้วยตัวเองไม่ได้เกี่ยวกับการเจรจาใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งตนได้พูดคุยกับผู้ใหญ่รวมทั้งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ว่าวันนี้มีความตั้งใจจะขอลงชิงหัวหน้าพรรค และอยากให้ช่วยสนับสนุน ซึ่งไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไรก็พร้อมที่จะเคารพ และไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไรก็พร้อมจะทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์

“ส่วนจะเปิดตัวทีมงานเมื่อไหร่ ขอรอดูอีกครั้ง ไม่อยากจะให้ตัวบุคคลมาเป็นตัวกำหนดและจากการ เลือกหัวหน้าพรรคที่ผ่านมาบรรยากาศหลายครั้งเกิดขึ้นหลังการเลือกหัวหน้าพรรค เมื่อได้ทีมที่ชนะแล้วอาจจะทำให้ทีมที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อของทีมที่ชนะ หรือทีมที่แพ้ ไม่มีที่ยืนในการทำงาน สิ่งสำคัญที่สุด ในการที่เราจะกลับมาฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ได้ไม่ใช่ความสำเร็จของตนเพียงคนเดียว หรือความสำเร็จของเลขาธิการพรรคหรือกลุ่มผู้บริหารพรรคโดยความสำเร็จเกิดขึ้นได้ต้องเกิดจากความร่วมมือในทุกภาคส่วน จึงเป็นเหตุผลที่วันนี้ยังไม่เสนอรายชื่อทีมงาน ทุกครั้งที่ผ่านมาในการเลือกหัวหน้าพรรคเพราะอยากเปิดโอกาสให้ทุกฝ่าย ไม่ได้เลือกเป็นฝั่งของใคร เพราะอยากก้าวข้ามระบบอุปถัมภ์” น.ส.วทันยา กล่าว

ส่วนพูดคุยกับนายนราพัฒน์ แก้วทอง คู่ชิงหัวหน้าพรรคหรือยัง น.ส.วทันยา กล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสคุย แต่สามารถร่วมงานกันได้ ส่วนวิสัยทัศน์ของตนคือการทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างดีที่สุด เพื่อเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลให้เป็นไปด้วยความรัดกุม รอบคอบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการป้องกันการทุจริตคอรัปชั่นที่เป็นปัญหาหมักหมมประเทศ และไม่มีปัญหากับการจับมือกับพรรคก้าวไกลพร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค เจตนารมณ์เพื่อประโยชน์ของประเทศ และในบทบาทฝ่ายค้านก็ร่วมมือมาโดยตลอด เชื่อมั่นว่าหลังจากนี้หากพรรคประชาธิปัตย์ได้หัวหน้าพรรคแล้วบทบาทการทำงานของของพรรคจะชัดเจนมากขึ้น

ส่วนหากต้องทำงานร่วมกับสส. โดยเป็นหัวหน้าพรรคอยู่นอกสภา น.ส.วทันยา กล่าวว่า การทำงานร่วมกับสส. โดยธรรมเนียมของพรรค การลงมติสำคัญกฎเหล็กของพรรคและสิ่งที่เป็นประเพณีสำคัญจะต้องโหวตเพื่อหามติร่วมกัน ดังนั้น บทบาทนี้คงไม่เป็นอุปสรรคหากต้องทำงานอยู่นอกสภาฯ  ส่วนบทบาทการทำงานอื่น ๆ  คิดว่าวันนี้โลกเปิดกว้าง สื่อสารช่องทาง ใน Social Media ต่าง ๆ ไม่ได้มีข้อจำกัดเหมือนในอดีต

“ส่วนการพลิกพื้นความศรัทธาของพรรค เชื่ออยู่ 3 แนวทางคือ เรื่องของอุดมการณ์ทางการเมือง นับตั้งแต่วันที่พรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้งมาอุดมการณ์ 10 ข้อของพรรคได้เขียนอย่างชัดเจน และเชื่อมั่นว่าสิ่งที่จะพลิกฟื้นพรรคได้คือการสร้างอุดมการณ์ทางการเมืองและอุดมการณ์ทางเศรษฐกิจของพรรคให้กลับมาชัดเจน เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนอีกครั้งหนึ่ง และแนวทางที่จะทำพรรคให้สมเจตนารมณ์ทางการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง คือเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างแท้จริง สร้างระบบสาขาของพรรคซึ่งเป็นหนึ่งในระบบสาขาที่มีความกว้างขวาง และมีจำนวนสมาชิกมากที่สุด” น.ส.วทันยา กล่าว

น.ส.วทันยา กล่าวว่า หากเราหรือฟื้นกิจกรรมเหล่านี้มา สร้างการมีส่วนร่วม และเปิดโอกาสในการรับฟัง ประชาชนอย่างแท้จริง และดำเนินตามอุดมการณ์ทาง เศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ที่ ต้อง สร้างสังคมสวัสดิการ ขอบใจมากจะใช้โอกาสให้กับประชาชนทุกคน อย่างเท่าเทียม จะซื้อใจ ด้วยการแสดงความจริงใจในการทำงานความตั้งใจ เช่นที่ตัดสินใจอยากจะมาแสดงเจตนารมณ์เพื่อที่จะแสดงออกไปยังสมาชิกทุกคนรวมถึงองค์ประชุมทั้งหลายที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ และเชื่อในเซอร์วิสของสมาชิกพรรค หากมีโอกาสได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก จะเป็นจุดสำคัญที่จะเป็นกำลังใจและสัญลักษณ์ในการแสดงออกให้เห็นว่าวันนี้เวทีการเมืองไทยเปิดกว้าง และเป็นเวทีที่แสดงถึงความเท่าเทียมที่เราก้าวข้ามเรื่องเพศและเรื่องวัยและเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงหลายคนที่สนใจที่อยากจะเข้ามาทำงานการเมือง ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเพศและวัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่น.ส.วทันยาให้สัมภาษณ์เสร็จ นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคพอดี และได้เจอกับน.ส.วทันยา นายชวนจึงสอบถามว่า “”มาดามเดียร์มาเปิดตัวหรอ เรียบร้อยดีแล้วใช่ไหม” ซึ่งน.ส.วทันยา กล่าวตอบว่า มาบอกความตั้งใจต่อสื่อมวลชน และจะทำให้ดีที่สุด ตามที่เคยได้เรียนนายชวนไปแล้ว

เมื่อสื่อถามนายชวน จะแนะนำอะไรหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า มิบังอาจ มาดามเก่งอยู่แล้ว ขอให้กำลังใจ

ส่วนดูแล้วจะมีความหวังหรือไม่นายชวนปฏิเสธที่จะตอบ และบอกให้ไปถามน.ส.วทันยา.-312.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน