fbpx

กมธ.เกษตรฯ เล็งเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงปมหมูเถื่อน

กรุงเทพฯ 28 พ.ย. – “ศักดินัย” เล็งเรียกดีเอสไอ-ศุลกากร-กรมการค้าภายใน-ปศุสัตว์ ชี้แจงใน กมธ.เกษตรฯ หลังมติ ครม. เด้งฟ้าผ่าอธิบดีดีเอสไอ คาดสืบเนื่องคดีหมูเถื่อน 


วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 นายศักดินัย นุ่มหนู สส.ตราด พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติย้ายอธิบดีกรมสืบสวนคดีพิเศษ (DSI) ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ทำให้สังคมตั้งข้อสังเกตว่าอาจเกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีคดีลักลอบนำเข้าหมูที่กำลังดำเนินอยู่ ว่าตนตั้งข้อสังเกต 2 ประการ ข้อแรก เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในวาระการประชุม ครม. ตั้งแต่แรก เหตุใดจู่ ๆ จึงมีคำสั่งออกมา ทำให้มองได้ว่านายกรัฐมนตรีในฐานะประธานการประชุม นำเรื่องนี้เป็นวาระด่วนเข้าไปหรือไม่ ข้อสอง การโยกย้ายอธิบดีดีเอสไอครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากดีเอสไอนำกำลังเข้าตรวจค้นและขอหลักฐานเพิ่มเติมจากบริษัทค้าปลีกค้าส่งเจ้าใหญ่ของประเทศเมื่อ 27 พ.ย. เมื่อพิจารณาทั้ง 2 ข้อนี้ จึงน่าสงสัยว่าการโยกย้ายอธิบดีดีเอสไอเกี่ยวข้องกับนายกฯ คิดเป็นอื่นได้ยาก

นายศักดินัย กล่าวต่อว่า ทั้งกรณีลักลอบนำเข้าหมูและการโยกย้ายอธิบดีดีเอสไอ เป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ ตนซึ่งติดตามเรื่องนี้มาตลอดก็ยังมีคำถาม โดยเฉพาะเกี่ยวกับการขยายผลคดี ความคืบหน้าการดำเนินการทำลายสินค้าของกลาง ดังนั้น ในการประชุม กมธ.การเกษตรฯ พรุ่งนี้ (29 พ.ย.) ซึ่งมีวาระพิจารณาที่กำหนดไว้แล้วล่วงหน้า ตนในฐานะประธานฯ จะยกเรื่องนี้ขึ้นหารือด้วย เพื่อให้มีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงโดยเร็ว ประกอบด้วย กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรมศุลกากร กรมการค้าภายใน และกรมปศุสัตว์ .-312 – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน