fbpx

ก้าวไกล ไม่ได้ห้าม-ไม่แปลก ตั้งสามี-ภรรยาเป็นผู้ช่วย สส.

กรุงเทพฯ 24 พ.ย.-“จิรัฏฐ์” ยันจุดยืนก้าวไกล ไม่ได้ห้าม-ไม่แปลก ตั้งสามี-ภรรยาเป็นผู้ช่วย สส. ซัดไม่เหมือนสภาผัว-เมีย สว. ขออย่าวิจารณ์ถึงครอบครัว

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล  กล่าวถึงกรณีตั้งภรรยาเป็นผู้ช่วย สส. ว่าตอนตัดสินใจมาทำงานการเมือง เราไม่ได้มีพื้นฐานทางการเมือง ไม่มีลูกน้องเหมือนที่นักการเมืองรุ่นเก่ามี พอทราบว่าความรับผิดชอบหน้าที่มีเยอะมาก จึงต้องมองหาคนที่เราไว้ใจมาทำงาน และเห็นว่าภรรยาอยากช่วยงาน จึงให้มาช่วยกัน โดยขอให้ออกจากงานประจำ


“ทำด้วยกันมา 4-5 ปีแล้ว แฟนผมเขาก็ดูแลในพื้นที่ มีทีมงาน ทั้งประชุม รับเรื่องร้องทุกข์ในพื้นที่ส่วนใหญ่ เพราะตนทำงานในสภามากกว่า ผมว่าก็ไม่ผิดแปลกอะไร เพราะเราดูกันที่ผลงาน ก็วิพากษ์วิจารณ์กันได้เต็มที่ ถ้าทีมงานเราทำไม่ดี ทำงานช้า ก็อยากให้วิจารณ์ได้เต็มที่และอยู่ในขอบเขตของงาน ไม่อยากให้วิจารณ์มาถึงครอบครัว เพราะบางทีก็เกินไป” นายจิรัฏฐ์ กล่าว

นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า เวลาทำงาน ก็เหมือนทำเรื่องส่วนตัว ทำทุกวันทั้งวัน ไม่ได้แตกต่างกัน แต่ว่าถ้าเราจะตัดสินเรื่องนี้ ตนคิดว่าต้องตัดสินกันที่งานเวลา เราบอกว่าสภาผัว สภาเมีย อันนั้นเป็นคนละเรื่องกัน เป็นเรื่องการเอื้อผลประโยชน์กัน ยกมือโหวตให้กัน แต่ผู้ช่วย สส. ไม่ได้มีอำนาจในการเอื้อผลประโยชน์ให้ สส.


ส่วนกรณีของนางสาวญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี นั้น นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า สำหรับตนแล้วเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เฉพาะพรรคก้าวไกล ทุกพรรคก็ทำแบบนี้ “ทำไมเราจะเอาคนที่เราไว้ใจมาทำงาน ช่วยกันช่วยเราทำงานไม่ได้เลยหรือ”

ส่วน สส.คนอื่นในพรรค มีใครแต่งตั้งคนในครอบครัวเป็นผู้ช่วย สส.หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เชื่อว่าต้องมีบ้าง ไม่ได้แปลกอะไร เป็นเรื่องปกติมากที่เราจะช่วยกันทำงาน

ส่วนคนที่เห็นต่างไปขุดเรื่องจุดยืนของพรรคก้าวไกลไม่เห็นด้วยต่อการตั้งเครือญาติ นายจิรัฏฐ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีเรื่องนี้ในพรรค เราไม่ได้ห้ามตั้งเครือญาติเข้ามาทำงาน ไม่มีแน่นอน


“การอภิปราย สว. นั้น เพราะ สว.แต่งตั้งลูกหลานตัวเองมาไขว้ให้เป็นผู้ช่วย สว.คนอื่น โดยมีเจตนาชัดว่าจะหลีกเลี่ยงไม่ให้คนวิพากษ์วิจารณ์ เพราะ สว.เขาไม่ได้มาจากประชาชน ไม่ได้ทำงานพื้นที่ ไม่ต้องรับเรื่องร้องทุกข์อะไรเลย เขาตั้งลอยๆมาทำงาน สว.ในสภา เป็นคนละเรื่องกัน”นายจิรัฏฐ์ กล่าว

ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้คนไถลตามน้ำไปกับเรื่องนี้ มาวิพากษ์วิจารณ์กันจนถึงครอบครัว เพราะเราต้องเคารพสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละครอบครัว การวิจารณ์แบบนี้ก็เกินหน้าที่จะวิจารณ์ สส.ไปแล้ว

นายจิรัฏฐ์ ยืนยันว่า สามารถตรวจสอบได้เต็มที่ ถ้าไม่ใช่เรื่องในครอบครัว เพราะเราก็ทำแต่งาน ไม่ต้องกังวลว่าเอาคนในครอบครัวแล้วงานจะได้น้อยได้มาก ให้วัดกันที่ผลงาน ส่วนที่พรรคก้าวไกลโดนโจมตีมาโดยตลอด นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า อยากให้วิพากษ์วิจารณ์กันได้ แต่ให้วิจารณ์กันในบริบทของงาน ตนอยากให้ทุกคนถอยออกมาก้าวหนึ่ง จะพบว่าเป็นกระบวนการโจมตีแทบจะทุกเรื่อง ไม่ได้คิดถึงเหตุผล ส่วนที่จะเป็นการตัดกำลังฝ่ายค้านหรือไม่นั้น คงปฏิเสธไม่ได้ แต่ก็ไม่ถึงขนาดร้ายแรงขนาดไปตรวจสอบใครไม่ได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด