fbpx

แจง อำกันเล่น ทหารรับ-ส่งสนามบิน เป็นเพื่อนผู้ช่วยสส.

กทม. 17 พ.ย.-“กาย ณัฐชา” หัวเราะตลก “เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” หลังแฉให้ทหารรับ-ส่งสนามบินหรือไม่ แจงแค่อำกันเล่น เป็นทหารยศจ่าเพื่อนผู้ช่วย สส. บอกแค่ไปงาน กมธ. ไม่ได้ประสานใครมารับ ยินดีให้ตรวจสอบ


นายณัฐชา บุญอินไชยสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” ออกมาเปิดเผยว่ามีผู้ช่วย สส. คนหนึ่ง โพสต์รูปภาพในสตอรี่ไอจีว่า มีทหารมารับส่งที่สนามบิน มีข้อเท็จจริงอย่างไร ว่า แม้ไม่ได้มีการเอ่ยชื่อ แต่ก็มีภาพชัดเจน ต้องบอกกับพี่น้องประชาชน เพื่อไม่ให้เสียหายไปถึงคนอื่น เนื่องจาก สส.ฝั่งธนบุรี มีหลายคนที่เป็นเพื่อนกัน ความจริงแล้วคือ ตนได้เดินทางภายหลังจากกระประชุมคณะกรรมมาธิการ เมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นเรื่องที่ กมธ. รับมาพิจารณา และต้องเดินทางต่อไปยังศูนย์ผู้สูงอายุ ที่จ.ภูเก็ต ซึ่งตนก็เดินทางมาในเที่ยวบินเดียวกันพร้อมกับ สส. จ.ภูเก็ต จริงๆ แล้ว ก็สามารถเดินทางออกจากสนามบินโดยนั่งรยนต์ของ สส. จ.ภูเก็ต คนนั้นได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เผอิญว่า ผู้ช่วยของตนที่เพื่อนที่ย้ายมาจาก กทม. แล้วมาอยู่ จ.ภูเก็ต และเป็นแฟนคลับ จึงอยากมาหาในเวลานอกราชการ

นายณัฐชา กล่าวพร้อมหัวเราะต่อว่า แต่เรื่องที่เป็นประเด็นขึ้นมาคือ ผู้ช่วยของตนไปโพสต์ข้อความในเชิงหยอกล้อกับเพื่อนของเขาที่ไม่ได้เจอมานาน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงว่า เนื่องจากการเดินทางในครั้งนี้เป็นภารกิจส่วนตัว ที่จะต้องนำเรื่องของ กมธ. มาชี้แจงต่อผู้สูงอายุ ในความเป็นจริงตนไม่ได้มีการประสานใครเลย จึงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะมีหน่วยงานราชการ หรือพลทหารมารับ


“ผมเองเคยเป็นทหารรับใช้เก่า เป็นพลชงกาแฟเก่า เป็นทหารเกณฑ์ที่เคยถูกเรื่องราวเหล่านี้  และเราก็ต่อสู้เรื่องนี้มาโดยตลอด จะตลกมากเลย ถ้าเกิดตนต่อสู้เรื่องนี้แล้วเดินทางไปจ.ภูเก็ต ซึ่งมีรถของ สส.เขตอยู่แล้ว แต่ผมยังไปให้ทหารเขามารับอีก ไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไหร่ ฟังข่าวดูแล้วก็เป็นเรื่องตลก ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนั้น แต่พอไปไล่ดู ก็เข้าใจ” นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ต้องยอมรับความผิดพลาด ในการที่ผู้ช่วยของตนไปโพสต์ข้อความในข้อความที่ไม่ถูกต้อง เป็นข้อมูลที่ไม่ใช่เรื่องจริง ทั้งยศ ทั้งตำแหน่ง ก็ไม่ใช่ เพราะเพื่อนของผู้ช่วยคนนั้น เพิ่งเป็นทหาร อายุประมาณ 30 ปี ไม่ได้มียศพันจ่า คาดว่าน่าจะเป็นยศจ่าธรรมดา โดยตนได้สอบถามไปยังผู้ช่วยแล้วว่า ไปโพสต์อย่างนั้นทำไม ก็ได้รับคำตอบว่า เขาแกล้งเพื่อนที่ไม่ได้เจอมานาน ตนจึงบอกไปว่า แกล้งอย่างนั้นไม่ได้ในทางการเมือง

เมื่อถามว่า จะมีการเอาคืนหรือไม่ เนื่องจากมีการระบุชื่อที่ชัดเจน นายณัฐชา กล่าวว่า ไม่มีเอาคืนอะไรหรอก ตนว่าเป็นเรื่องดี ถ้าเกิดจะตรวจสอบหรืออะไร ล่าสุดเห็นว่านายแทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน และความเสมอภาคทางเพศ พรรคประชาธิปัตย์ ก็จะไปยื่นตรวจสอบ ตนยินดี และสนับสนุนอย่างยิ่ง หากต้องการข้อมูลลอะไรเพิ่มเติม ก็สามารถโทรมาแจ้งได้เลย เพราะการเดินทางครั้งนี้ประสานใครมารับไม่ได้ เพราะเป็นการเดินทางด่วน และไม่ได้แจ้งใคร การที่อยู่ดีๆ เพื่อนผู้ช่วยตนมารับ แล้วมากล่าวหาว่าเป็นพลทหารรับใช้ อย่างนี้ตนก็ไม่เห็นด้วย ตนไม่สนับสนุนหากกระทำอย่างนั้นจริงๆ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด