fbpx

เตรียมใช้เวทีเอเปคสานต่อดันศก. BCG

นครซานฟรานซิสโก 15 พ.ย.-นายกฯ เดินหน้าผลักดันเศรษฐกิจ BCG ในเวทีเอเปค พร้อมหารือทวิภาคีผู้นำออสเตรเลีย-ญี่ปุ่น -แคนาดา


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค วันนี้(15 พ.ย.) ว่า ประเทศไทยจะผลักดันเรื่องเศรษฐกิจ BCG ที่เป็นเรื่องใหญ่ที่ไทยผลักดันมาตั้งแต่การประชุมเอเปค 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเราผลักดันมาต่อเนื่อง นอกจากนั้นจะผลักดันเรื่องการค้าขาย ไทยพร้อมเปิดรับนักลงทุนและไม่มีเวลาใดที่ดีเท่าเวลานี้ที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

“จะมีสิทธิประโยชน์ทางภาษี พลังงานสะอาด สภาพความเป็นอยู่ เป็นหน้าที่ของผมที่จะบอกให้ทั่วโลกรู้ว่าเราพร้อมเปิด และการเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคครั้งนี้ จะมีโอกาสหารือทวิภาคีกับผู้นำออสเตรเลีย ญี่ปุ่น แคนาดา และ รัฐมนตรีพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา ที่มีบทบาทสำคัญต่อการให้สหรัฐฯ ไปลงทุนข้ามชาติในประเทศไทยด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือน 11 จังหวัด เตรียมรับเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม

กรมชลประทาน เตรียมเพิ่มการระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา จาก 1,500 เป็น 1,700 ลบ.ม./วินาที แจ้งเตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา รับมือน้ำสูงขึ้นจากเดิมอีก 50 ซม.

“ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณ

ชื่นมื่น! “ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนเดินทางเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

คุมได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกสมุทรสาคร

กว่า 10 ชั่วโมง ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกที่สมุทรสาคร ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงกันปะทุอีกรอบ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท